เบรดี จุก! โดนแบน 4 นัดคดีปล่อยลมฟุตบอล
 


เบรดี จุก! โดนแบน 4 นัดคดีปล่อยลมฟุตบอล


เบรดี จุก! โดนแบน 4 นัดคดีปล่อยลมฟุตบอล

ลีกอเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล ลงดาบแบน "ทอม เบรดี" ควอเตอร์แบ็กสตาร์ของ "นักรบกู้ชาติ" นิว อิงแลนด์ แพทริออตส์ 4 นัด ในฤดูกาลหน้า จากคดีปล่อยลมลูกบอล…

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานวันที่ 12 พ.ค. ว่า ลีกอเมริกันฟุตบอล "เอ็นเอฟแอล" ประกาศลงโทษแบน ทอม เบรดี ควอเตอร์แบ็กคนดังของ "นักรบกู้ชาติ" นิว อิงแลนด์ แพทริออตส์ แชมป์ซุปเปอร์โบว์ลปีล่าสุด 4 เกมแรกของซีซั่นหน้า พร้อมปรับเงินทีมต้นสังกัด 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ราว 32 ล้านบาท)

เจ้าของแหวนแชมป์ซุปเปอร์โบว์ล 4 สมัย ถูกสอบสวนจากกรณีแอบปล่อยลมลูกฟุตบอลก่อนลงเล่นในเกมรอบชิงแชมป์สาย เอเอฟซี ที่ชนะ อินเดียนาโปลิส โคลต์ส 45-7 เมื่อวันที่ 18 มกราคม ที่ผ่านมา

ล่าสุดจากการพิจารณาโทษผลปรากฏว่า เบรดี ต้องรับโทษแบนห้ามลงช่วยต้นสังกัด 4 นัดแรกของฤดูกาล 2015 เริ่มตั้งแต่เกมกับ พิตสเบิร์ก สตีลเลอร์ส วันที่ 10 กันยายน, บัฟฟาโล บิลส์ 20 กันยายน, แจ็คสันวิลล์ จากัวร์ส 27 กันยายน และ ดัลลัส คาวบอยส์ 11 ตุลาคม

ด้าน "นักรบกู้ชาติ" ในฐานะต้นสังกัดจะถูกลงโทษปรับเงิน 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ราว 32 ล้านบาท) ซึ่งถือเป็นโทษปรับเงินสูงสุดของวงการ และยังถูกริบสิทธิ์ดราฟท์ผู้เล่นครั้งแรกของปี 2016 และดราฟท์รอบที่ 4 ของปี 2017 อีกด้วย

หลังการประกาศลงโทษออกมาทาง ดอน ยี ผู้ดูแลเอเย่นต์ของจอมขว้างวัย 37 ปี เผยผ่านลายลักษณ์อักษรว่า "การลงโทษมันไร้สาระและไม่มีมูลความจริง ตามความเห็นของผม มันไม่มีหลักฐานเลยว่าทอมเกี่ยวข้องโดยตรงกับการปล่อยลมให้มีแรงดันต่ำกว่ามาตรฐาน ความจริง ทอม ย้ำว่า ลูกฟุตบอลต้องเป็นไปตามกฎ ทอม ให้ความร่วมมือและตอบทุกคำถาม"



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.