5 สมาคมกีฬา แถลงความพร้อมลุยซีเกมส์
 


5 สมาคมกีฬา แถลงความพร้อมลุยซีเกมส์


5 สมาคมกีฬา แถลงความพร้อมลุยซีเกมส์

“มีทเดอะเพรส” กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ครั้งที่ 2 มีผู้แทนจาก 5 สมาคมกีฬา ประกอบด้วย สนุกเกอร์, ตะกร้อ, เทเบิลเทนนิส, เรือพาย, ยิงเป้าบิน ร่วมแถลงความพร้อมก่อนลุยศึกซีเกมส์ที่สิงคโปร์...

12 พ.ค. นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นประธานแถลงข่าวงาน “มีทเดอะเพรส” กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ครั้งที่ 2 ที่ห้องประชุมศุภชลาศัย ภายในสนามกีฬาแห่งชาติศุภชลาศัย พร้อมด้วยนายศิริ สาระผล อุปนายกสมาคมนักข่าวช่างกีฬาแห่งประเทศไทย และผู้แทนจาก 5 สมาคมกีฬา ประกอบด้วย สนุกเกอร์, ตะกร้อ, เทเบิลเทนนิส, เรือพาย, ยิงเป้าบิน ร่วมแถลงความพร้อมการเตรียมนักกีฬาเข้าร่วมศึกซีเกมส์ ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 5-16 มิ.ย.2558 ที่ประเทศสิงคโปร์

สมาคมเรือพายแห่งประเทศไทย นาวาเอกวิวัฒน์ ขวัญสูงเนิน รองเลขาธิการสมาคมเรือพายฯ กล่าวถึงความพร้อมว่า ครั้งนับว่านักกีฬามีความพร้อมมากๆ กว่าทุกครั้งที่ผ่านมา ซีเกมส์หนนี้มีชิงชัย 43 เหรียญทอง แยกเป็น เรือกรรเชียง 18 ทอง, แคนู-คยัค 17 ทอง, เรือยาวมังกร 8 ทอง เป้าหมาย กรรเชียง หวังไว้ที่ 5 เหรียญทอง, แคนู-คยัค 6 เหรียญทอง ส่วนเรือยาวมังกร เป้าอยู่ที่ 1 เหรียญทอง รวมทั้งสิ้น 12 เหรียญทอง อย่างไรก็ตาม สมาคมเชื่อว่าการแข่งขันครั้งนี้อาจจะมีได้มากกว่าเป้าที่ตั้งไว้

ด้านนายอุดม สุขสุดประเสริฐ อุปนายกสมาคมเทเบิลเทนนิส กล่าวว่า ครั้งนี้จะมี นันทนา คำวงศ์ กับ ชัยสิทธิ์ ชัยทัศน์ เป็นสองตัวเก๋านำคลื่นลูกใหม่ลุยซีเกมส์ ที่ครั้งนี้เจ้าภาพสิงคโปร์ทุ่มงบมหาศาลในการเตรียมทัพลูกเด้งของตนเองเพื่อกวาดเหรียญทอง ทำให้เป็นงานหนักอย่างยิ่งสำหรับไทยอีกทั้งปิงปองสิงคโปร์นำห่างไทยไปถึงระดับโลกแล้ว หนนี้เป้าหมายจึงหวังไว้จะเข้าชิงชนะเลิศให้ได้ทั้งทีมชายและหญิง

ขณะที่สมาคมเป้าบินแห่งประเทศไทย น.ส.พิศมัย อัคนิบุตร ผู้ช่วยเลขาธิการสมาคม เผยว่า เวลานี้ส่งนักกีฬาไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่สิงคโปร์ นักกีฬาถือว่ามีความพร้อมมากทีเดียว เป้าหมายตั้งไว้ 2 ทอง จากทีมชาย และทีมหญิง ขณะเดียวกัน สมาคมก็หวังจากประเภทบุคคลเช่นเดียวกัน

ในส่วนสมาคมบิลเลียดแห่งประเทศไทย มีนายศักดา รัตนสุบรรณ อุปนายกสมาคม กล่าวว่า ที่ผ่านมาประสบปัญหาเรื่องเบี้ยเลี้ยงนักกีฬาเก็บตัวฝึกซ้อมยังไม่ได้รับทำให้ไม่สามารถเก็บตัวฝึกซ้อมได้ และเริ่มเก็บตัวจริงจังมาได้แค่ 2 เดือนเท่านั้น อย่างไรก็ตาม นักกีฬาต่างก็มีความมุ่งมั่นตั้งใจเต็มที่ ด้านนายสุนทร จารุมนต์ ผู้จัดการทีม กล่าวว่า  สมาคมตั้งเป้าไว้ที่ 2 เหรียญทอง จากสนุกเกอร์ ที่มี “รมย์ สุรินทร์” ประพฤติ ชัยธนสกลุ, ธวัช สุจริตธุรการ, “แมน นครปฐม” ธนวัฒน์ ถิรพงษ์ไพบูลย์ และ “นุ้ก สากล” กฤษณัส เลิศสัตยาท ที่ต่างก็มั่นใจ และก็หวังอีกว่าจะทำให้ได้มากกว่าเป้าที่ตั้งไว้

ปิดท้ายที่สมาคมตะกร้อแห่งประเทศไทย นายธวัช กุมุทพงษ์พานิช ผู้จัดการทีมตะกร้อทีมชาติไทย กล่าวว่า ตะกร้อมีชิง 6 ทอง ไทยส่ง  4 รายการ มีทีมชุดชาย, ดับเบิลทีมชุดชาย, ทีมเดี่ยวหญิง, ดับเบิลหญิง เป้าหมายแน่นอนว่าจะพลาดไม่ได้แม้แต่รายการเดียวนั่นคือจะต้องคว้าให้ได้ทั้งหมด 4 เหรียญทอง ส่วนชินลงที่ส่งแข่ง 2 รายการหวังไว้ 1 เหรียญทอง

สำหรับ "มีทเดอะเพรส" การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ทิ่สิงคโปร์ผ่านไปสองวัน จาก 12 สมาคมกีฬา ทัพนักกีฬาไทยมีโอกาสคว้าเหรียญทองแล้ว 35  เหรียญทอง สำหรับ “มีทเดอะเพรส” ครั้งที่ 3 จะมีขึ้นในวันที่ 15 พ.ค.นี้ โดยจะเป็นคิวของสมาคมกีฬา มวยสากล, เทนนิส, รักบี้, ไตรกีฬา และ จักรยาน



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.