โกหนุ่ยตัวการใหญ่ค้ามนุษย์โรฮีนจาเข้ามอบตัว ตร.แล้ว
 


โกหนุ่ยตัวการใหญ่ค้ามนุษย์โรฮีนจาเข้ามอบตัว ตร.แล้ว


โกหนุ่ยตัวการใหญ่ค้ามนุษย์โรฮีนจาเข้ามอบตัว ตร.แล้ว

รอง ผบ.ตร.แถลง โกหนุ่ย เจ้าของแพปลาระนอง ตัวการใหญ่ค้ามนุษย์โรฮีนจาเข้ามอบตัว ตร.แล้ว ขณะที่ศาลอนุมัติหมายจับโกโต้งอดีตนายก อบจ.สตูล แต่คนร้ายไหวตัวหลบหนีไป มาเลย์ ส่วนตร.ออกหมายจับแล้ว 50 คน 

วันที่ 11 พ.ค. เมื่อเวลา 15.30 น. ที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธร ภาค9 ส่วนหน้า พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา รอง ผบ.ตร. ร่วมกันแถลงความคืบหน้า การคลี่คลายคดีขบวนการค้ามนุษย์โรฮีนจา ล่าสุด นายสุวรรณ แสงทอง อายุ 66 ปี หรือโกหนุ่ย เจ้าของแพปลาใน จ.ระนอง ซึ่งเป็นตัวการใหญ่เครือข่ายขบวนการค้ามนุษย์ใน จ.ระนอง ได้เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่อีก 1 คน หลังถูกออกหมายจับใน 3 ข้อหาหนัก คือ สมคบและร่วมกันตั้งแต่สามคนขึ้นไปกระทำการอันเป็นการค้ามนุษย์ ร่วมกันช่วยเหลือด้วยประการใดๆ แก่บุคคลต่างด้าวที่เข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย และร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่นโดยทำให้ปราศจากเสรีภาพในร่างกายและร่วมกันเรียกค่าไถ่ แต่ผู้ต้องหายังคงให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ เปิดเผยว่า สำหรับความคืบหน้าของคดีขณะนี้ได้มีการออกหมายจับผู้ต้องหาไปแล้วทั้งหมด 50 คน เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวได้แล้ว 17 คน เหลือผู้ต้องหาที่ยังหลบหนีอีก 33 คน โดยรายล่าสุดที่ถูกออกหมายจับ คือ นายปัจจุบัน อังโชติพันธุ์ หรือ โกโต้ง อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสตูล และเป็นนักธุรกิจ และเจ้าของธุรกิจรีสอร์ต และเรือนำเที่ยวบนเกาะหลีเป๊ะ จ.สตูล ซึ่งเป็นหัวหน้าขบวนการค้ามนุษย์ใน จ.สตูล ที่มีเครือข่ายค้ามนุษย์รวมทั้งหมด 5 กลุ่มรวม 29 คน ที่นำชาวโรฮีนจาและบังกลาเทศ เข้ามาและส่งไปยังประเทศมาเลเซีย โดยทั้งหมดถูกออกหมายจับแล้ว แต่โกโต้ง ไหวตัวหลบหนีออกนอกพื้นที่ไปก่อน

นอกจากนี้ ในวันนี้ยังได้มีการเข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายใน จ.สตูล รวม 15 จุด ที่อยู่ในเครือข่ายของโกโต้ง ทั้งบ้านพัก รีสอร์ต ของโกโต้ง และบ้านพักของเครือข่ายที่เป็นลูกน้องทั้งหมด โดยเฉพาะกลุ่มตระกูลโต๊ะดินทั้ง 6 คน ซึ่งมีหมายจับเดิมอยู่ก่อนแล้ว ประกอบด้วย นายมาเลย์ โต๊ะดิน นายเจ๊ะอาด โต๊ะดิน นายสุชาติ โต๊ะดิน นายซำซูดิน โต๊ะดิน และนายรอซัก โต๊ะดิน



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.