สรุปข่าวประจำวันที่ 11 พ.ค.58 ตั้งแต่เวลา 06.00-18.00 น.
 


สรุปข่าวประจำวันที่ 11 พ.ค.58 ตั้งแต่เวลา 06.00-18.00 น.


สรุปข่าวประจำวันที่ 11 พ.ค.58 ตั้งแต่เวลา 06.00-18.00 น.

รองพ่อเมืองเชียงใหม่ ควง กรมศิลป์ ลุยสำรวจความเสียหาย เจดีย์ขาวองค์เล็กวัดพระธาตุศรีฯจอมทองหักโค่น แจงเป็นเรื่องของความแข็งแรงแกนพระธาตุที่ผุพัง หลังพายุถล่ม ไม่ใช่เรื่องอาเพศแต่อย่างใด...

การเมือง

09:52 น."บิ๊กโด่ง" เบรกนักการเมืองเคลื่อนไหว แสดงความเห็นร่างฯ รธน. ระบุ คสช.เดินตามกรอบ ช้าหรือเร็วตามความจำเป็น แต่ถ้าทุกฝ่ายร่วมมือ ทุกอย่างจะเดินได้เร็ว

10:15 น.มาสเตอร์โพลล์ เผยแกนนำชุมชนส่วนใหญ่ติดตามข่าวค้ามนุษย์-แรงงานเถื่อน 92.2% เชื่อมั่นรัฐบาลแก้ปัญหาโดยภาพรวมได้ ชี้ขรก.ร่วมเอี่ยวเป็นอุปสรรคต่อการป้องกันแก้ไข

12:35 น.สุรชัย ยัน สนช.ส่งความเห็นร่างรัฐธรรมนูญทัน 25 พ.ค.ยืนยันไม่เป็นการชี้นำ ให้ คสช. ตัดสินใจทำประชามติหรือไม่ แต่ถ้าทำจะต้องแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับชั่วคราวก่อน

13:27 น.พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รมช.กลาโหม และ ผบ.ทบ. ย้ำ ทหารจริงใจแก้ไขปัญหาโรฮีนจา สั่ง มทภ.4 เร่งตรวจพื้นที่สงสัย ยันไม่มีทหารเกี่ยวข้อง

13:58 น.นายนิรันดร์ พันทรกิจ เตรียมเสนอทำแบบสอบถามความเห็น 74 พรรคการเมืองและนักวิชาการทั่วประเทศ เห็นด้วยทำประชามติร่าง รธน.หรือไม่ คาด หากไม่แก้ไขร่างฯ อาจทำประชามติไม่ผ่านได้ พร้อมสรุปความเห็นของ กมธ.ปฏิรูปการเมืองให้เห็นสอดคล้องก่อนยื่นขอแก้ไขกับ กมธ.ยกร่าง รธน.

14:26 น.“กกต.”จ่อชงข้อเสนอแก้ รธน.ให้ “ครม.-คสช.” หลัง กกต.แถลงจุดยืนภายในสัปดาห์หน้า ยัน พร้อมจัดทำประชามติ

14:51 น.ทบ.บวงสรวง จัดสร้างพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระบูรพากษัตริย์ฯ ก่อนจัดสร้าง "อุทยานราชภักดิ์" เชิดชูสถาบันกษัตริย์

15:27 น.สมาคมคนตาบอดแห่งประเทศไทย นำร่องยึดนโยบายรัฐบาล ขายสลากกินแบ่งรัฐบาล ราคา 80 บาท ประเดิมที่หน้ารัฐสภาเป็นแห่งแรก ก่อนปูพรมไปทั่วประเทศ

16:47 น.สปช.ขู่ผนึกกำลังคว่ำ รธน. เบรก กมธ.ยกร่างฯ เลิกดื้อ-ลดทิฐิ ให้รีบทบทวนร่างใหม่ โวยระบบโอเพ่นลิสต์และส.ว.สรรหา จุดชนวนทำประเทศวุ่นวายในอนาคต

17:05 น.ศาลปกครอง สั่งทุเลาคำสั่ง อกพ.กรมการปกครอง ให้สิทธิ 8 ปลัดอำเภอ เข้าอบรมหลักสูตรนายอำเภอ กรณีคดีรัฐศาสตร์นิด้าตรวจข้อสอบผิดพลาด

เศรษฐกิจ

09:48 น.ราคาทองขึ้น 50 บาท ทองคำแท่ง รับซื้อบาทละ 18,800 ขายออก 18,900 บาท ส่วนทองรูปพรรณ รับซื้อบาทละ 18,525.52 ขายออก 19,300 บาท

12:56 น.หุ้นไทยวันที่ 11 พ.ค. 58 ปิดตลาดครึ่งวันเช้าเพิ่มขึ้น 3.31 จุด ที่ระดับ 1,513.82 จุด มูลค่าการซื้อขาย 14,700.85 ล้านบาท

13:26 น.บิ๊กสหพัฒน์ ชี้กำลังซื้อชะลอต่อเนื่อง แนะรัฐบาลแจกคูปอง 3 พันบาท ให้ผู้มีรายได้น้อยไม่เกิน 3 หมื่นบาทต่อเดือน กระตุ้นเศรษฐกิจ

15:02 น.คลัง เล็งบริหารจัดสรรสลากกินแบ่งรัฐบาลใหม่ เชื่องวด 16 มิ.ย. ขายได้ในราคา 80 บาท

15:30 น."บิ๊กจิน" จ่อชง ครม.สัปดาห์หน้า เห็นชอบร่าง MOC ไทย-ญี่ปุ่น ร่วมพัฒนารถไฟ ผุดไฮสปีดเทรนเส้นกทม.-เชียงใหม่ ปรับปรุงเส้นทางกาญจนบุรี-แหลมฉบัง เชื่อมท่าเรือน้ำลึกทวาย

16:05 น.มติคณะกรรมการ กสท.เอกฉันท์ การเลื่อนจ่ายค่าธรรมเนียมทีวีดิจิตอลงวดที่สอง ให้สำนักงาน กสทช.หารือสำนักงานอัยการสูงสุด สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน และ ป.ป.ช. เนื่องจากเกรงว่าการใช้อำนาจ กสทช.อาจส่งผลต่อการเอื้อประโยชน์เอกชน

16:20 น.บมจ.จัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก หรือ อีสท์วอเตอร์ เตรียมความพร้อมรับมือภัยแล้งภาคตะวันออก แจงระบบท่อส่งน้ำดิบประแสร์-หนองปลาไหล ผันน้ำไปสำรองแล้วกว่า 6 ล้าน ลบ.ม. ตามแผน

17:15 น.กสท.มีมติอนุมัติผังรายการประจำปี 2558 โดยสั่งช่อง 5 แก้ปรับผังอีกครั้ง ขณะที่ ต่ออายุใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่และประกอบกิจการแก่ไทยพีบีเอสแบบอะนาล็อกไปอีก 5 ปี พร้อมเห็นชอบทำเอ็มโอยูกับ สกอ.และกองทัพบก หนุนดูทีวีดิจิตอล

17:24 น.หุ้นไทยวันที่ 11 พ.ค. 58 ปิดตลาด ลดลง 9.21 จุด ที่ระดับ 1,501.30 จุด มูลค่าการซื้อขาย 32,044.53 ล้านบาท

บันเทิง

06.01 น. หวานน้ำตาลเรียกพี่! สำหรับคู่จิ้นคู่จริง หมาก-ปริญ กับ คิม-เบอร์ลี่ หลังควงกันไปหวานฉ่ำที่ทะเลภูเก็ตในช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา จากนั้นยังควงกันไปเติมความหวานกันต่อที่กรุงลอนดอนอีก ไม่บันยะบันยังกันมั่งเล้ย!

07.37 น. นางเอกสาวชมพู่-อารยา กับเจ้าบ่าว น็อต-วิศรุต รังษีสิงห์พิพัฒน์ จูบโชว์ความหวานหยดต่อหน้าทัพสื่อมวลชน ในงานแถลงข่าวก่อนงานเลี้ยงฉลองมงคลสมรสที่จัดอย่างหรูอลังการที่โรงแรม เดอะ พลาซ่า แอทธินี กทม.

07.48 น. สุดอลังการสมคำเจ้าแม่แฟชั่น งานฉลองวิวาห์ “ชมพู่-อารยา” จัดเต็มชุดจาก 3 แบรนด์ดังระดับโลก ขณะที่ “เจ้าบ่าวน็อต” เปิดใจสินสอด 108 ล้านบาท เพราะชอบเลข 8 ที่เป็นมงคล ส่วนสถานที่ฮันนีมูนขออุบเป็นเซอร์ไพรส์เจ้าสาว

11.05 น. จอนฮโยซอง ไอดอลสาวสุดเซ็กซี่ หัวหน้าวงซีเคร็ต เผยมิวสิกวิดีโอตัวเต็มซิงเกิลเปิดตัวในอัลบั้มโซโลใหม่ ที่ชื่อว่า Into You โดยได้ทีมสร้างเอ็มวีมือเทพอย่าง ZANYBROS มาถ่ายทอดความเซ็กซี่ ที่เต็มไปด้วยพลัง และความแข็งแรง

17.20 น. หลัง ไอซ์ ศรัณยู วินัยพานิช ขับรถเกิดอุบัติเหตุเบรกไม่ทันชนคนข้ามถนนจนได้รับบาดเจ็บ ล่าสุดคนเจ็บได้เสียชีวิตแล้ว โดย ไอซ์ ได้เปิดแถลงข่าวทั้งน้ำตาพร้อมคุณพ่อคุณแม่ ยืนยันเสียใจกับทุกอย่าง ไม่หนีความผิดให้เป็นไปตามกฎหมาย

ไลฟ์สไตล์

06.05 น.ถ้าเบื่อไปเที่ยวทะเล ลองไปเที่ยวพักผ่อนใต้ร่มไม้ตามป่าเขา ก็ช่วยให้คลายร้อนได้ดีเหมือนกัน ถ้าในเมืองไทยคงแนะนำให้ไปเที่ยวตามอุทยานแห่งชาติต่างๆ เพราะในเส้นทางเดินป่าจะเย็นสบายเหมือนเปิดแอร์เลยทีเดียว แต่ถ้าในต่างประเทศ นักเดินทางหลายคนยกย่องให้ แดนมหัศจรรย์แห่งอเมริกาใต้ คือที่สุดของธรรมชาติสร้าง

06.05 น. แค่ข่าวลือไอโฟน 6 เอส คงจะไม่พอ! สื่อต่างประเทศจึงเผยโฉมดีไซน์ใหม่ของไอโฟน 7 ซะเลย ต้องกระซิบล่วงหน้า ว่างานนี้มีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย

07.00 น. กลุ่ม UIH (ยูไอเอช) ผนึกพันธมิตรธุรกิจ ประกาศสร้างมิติใหม่อุตสาหกรรมบรอดแบนด์ เปิดนวัตกรรมคลาวด์ เน็กซ์เจน (Cloud NextGen) รองรับความต้องการลูกค้าองค์กร เน้นคุ้มค่า ปลอดภัย ลดต้นทุน

14.30 น.จบลงไปแล้วสำหรับงานแต่งแห่งปี งานฉลองวิวาห์ “ชมพู่-อารยา” กับน็อต-วิศรุต รังษีสิงห์พิพัฒน์ นักธุรกิจหมื่นล้าน งานนี้บอกเลยว่าไม่ทำให้ใครต้องผิดหวัง โดยเฉพาะชุดของเจ้าสาวอลังการงานสร้างสไตล์ ชมพู่ อารยา สมกับการเป็นแฟชั่นนิสต้า และนางเอกอันดับต้นๆ ของเมืองไทย ไทยรัฐออนไลน์ขอพาทุกคนไปเก็บตก ส่อง 4 ชุด ทั้งงานหมั้นและงานแต่ง จะอลังการสักแค่ไหนไปชมกัน

16.05 น. กลับมาพบกับ บุ๊กออนไลน์ กันอีกเช่นเคย หยุดยาวๆ แบบนี้มาดูกันดีกว่าว่า สัปดาห์นี้มีหนังสืออะไรดีๆ มาแนะนำบ้าง ไปดูกันเลย

ต่างประเทศ

10.50 น.ดูแล้วจะเห็นถึงความรักของแม่...ลิงอุรังอุตังเพศเมียหยอกล้อเล่นกับลูกเสือตัวน้อย ในสวนสัตว์แห่งหนึ่ง ราวกับเป็นแม่แท้ๆ ของพวกมัน แถมยังทั้งกอด แบกขึ้นบ่า เอาขวดนมมาป้อนด้วยความรักของแม่ที่มีต่อลูก

13.46 o. กลุ่มตาลีบันเครือข่ายในปากีฯ โชว์คลิปวิดีโอ ยืนยัน สอย ฮ.ของกองทัพอากาศ ร่วงจริง คร่า 7 ชีวิต รวมทั้งเอกอัครราชทูตนอร์เวย์ และฟิลิปปินส์ ขณะเดียวกัน มีการเผยแพร่คลิปนาทีสุดสลด ช่วงเวลา ฮ.โหม่งโลกในโลกออนไลน์ด้วย

15.26 น. ลูกค้าแห่เข้าร้านอาหารจีน ‘เฮลโล คิตตี้’ แห่งแรกในฮ่องกง สุดฟิน กับ ติ่มซำ, ซาลาเปา ‘เฮลโล คิตตี้’ สุดน่ารัก ที่เห็นแล้วแทบไม่กล้ากิน ขณะที่เจ้าของร้าน เผยใช้เวลาเจรจากับบริษัทซานริโอในญี่ปุ่นนานหลายเดือน กว่าจะตอบรับตกลง

17.14 น. กองทัพอากาศโมร็อกโก ออกแถลงการณ์ เครื่องบินรบ F-16 ลำหนึ่งของโมร็อกโกหายไปอย่างไร้ร่องรอย ระหว่างเข้าร่วมบินทิ้งระเบิด ปราบกลุ่มกบฏฮูธิ ในเยเมน

กีฬา

06:17 น. ทีมหวดลูกพลาสติกไทย คว้าแชมป์ประเภททีมชุดชายส่งท้าย เป็นสมัยที่ 28 ในศึกตะกร้อ ชิงแชมป์โลก “คิงส์คัพ” ครั้งที่ 30 หลังรอบชิงชนะเลิศพิชิตเกาหลีใต้ไปได้ 2-0 ทีม โค้ชกมล ตันกิมหงษ์ เดินหน้าสู่รายการต่อไป คว้าแชมป์ซีเกมส์มาครองให้ได้อีกสมัย แม้จะมีมาเลเซียและเมียนมาเป็นคู่ต่อสู้สำคัญก็ตาม

10:02 น. "ริคกี ฟาวเลอร์" โปรกอล์ฟเจ้าถิ่นฟอร์มฮอต ดวลเพลย์ออฟเฉือนโปรเพื่อนร่วมชาติ และ แซร์จิโอ การ์เซีย อดีตมือหนึ่งยุโรป ไปได้อย่างเหนือความควาดหมาย คว้าแชมป์กอล์ฟ เดอะ เพลย์เยอร์ส แชมเปียนชิพ 2015

10:50 น. กุนซือทีมสิงโตน้ำเงินคราม เผยว่าจะยังคงคิดถึง "สตีเวน เจอร์ราร์ด" มิดฟิลด์กัปตันทีมหงส์แดงอย่างแน่นอน หลังเจ้าตัวต้องโบกมือลาทีมในบ้านเกิด ออกไปค้าแข้งกับทีมแอลเอ กาแลกซี่ ในแดนลุงแซมฤดูกาลหน้า

11:36 น. "ทอม เคลฟเวอร์ลีย์" มิดฟิลด์ของทีมสิงห์ยอง เปรยต้องการค้าแข้งอยู่ในถิ่น วิลล่า ปาร์ค ต่อไปในฤดูกาลหน้า ด้วยการเซ็นสัญญาร่วมทีมอย่างถาวร เนื่องจากมีความสุขที่ได้ลงเล่น ภายใต้การคุมทีมของ ทิม เชอร์วูด

13:00 น. "มารูน เฟลไลนี" กองกลางหัวฟูของทีมปิศาจแดง ระบุ สปิริตที่ยอดเยี่ยมของทีมปิศาจแดง คือตัวการทำให้ทีมคว้าชัยเหนือ "อินทรีผงาด" 2-1 เชื่อมั่น จะเป็นสัญญาณที่ดีให้กับทีมในอนาคต

13:30 น. "เดอ อังเดร จอร์แดน" เซ็นเตอร์ร่างโย่งของทีมแอลเอ คลิปเปอร์ส ไล่กดคนเดียว 26 คะแนน ช่วยให้ต้นสังกัดไล่ถล่ม ฮุสตัน ร็อคเกตส์ ไปอย่างสะใจกองเชียร์ 128-95 จ่อเข้ารอบชิงแชมป์สายตะวันตก

14:00 น. ทีมเรือใบสีฟ้า เตรียมทุ่มค่าเหนื่อยแบบไม่อั้น เป็นสถิติใหม่ของสโมสร ในการล่อใจ "พอล ป็อกบา" กองกลางเลือดน้ำหอมของทีมยูเวนตุส ให้ย้ายมาค้าแข้งในถิ่นเอมิเรสต์ สเตเดี้ยม ในฤดูกาลหน้า

14:30 น. สตีเวน เจอร์ราร์ด มิดฟิลด์จอมทัพ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ปฏิเสธที่จะรับการยืนปรบมือให้เกียรติจากกองเชียร์ "สิงโตน้ำเงิน" เชลซี ในเกมลีกเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

15:00 น. เดวิด มอยส์ ยืนยัน ยังไม่กลับไปรับงานในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตอนนี้ หลังมีข่าวกับ "สาลิกาดง" นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด และ "ขุนค้อน" เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

15:30 น. "เมมฟิส เดปาย" ว่าที่นักเตะพันธุ์อสูรรายใหม่ หวังจะเดินตามรอยความสำเร็จของ "คริสเตียโน โรนัลโด" ดาวเดะฝอยทอง ซึ่งเคยนำทีมประสบความสำเร็จอย่างมากมายสมัยค้าแข้งอยู่ในถิ่นโอลด์ แทรฟเฟิร์ด

16:00 น. คริส สมอลลิง ปราการหลังของ "ปิศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แสดงความมั่นใจ แอชลีย์ ยัง เพื่อนร่วมทีม จะถูกเรียกให้กลับไปติดทีมชาติอังกฤษ ในเร็วๆ นี้

16:30 น. หลังจากได้ 2 ทีมตกชั้นในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2014-15 ไปแล้ว นั่นคือ เบิร์นลีย์ กับ ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส 2 ทีมน้องใหม่ ที่ต้านทานแรงกดดันไม่ไหว ทำให้ตอนนี้เหลือที่ว่างของทีมตกชั้นอีก 1 ทีม โดยมี 5 ทีมอยู่ในภาวะเสี่ยงคือ ฮัลล์ ซิตี้, นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด, ซันเดอร์แลนด์, เลสเตอร์ ซิตี้ และ แอสตัน วิลลา ฉะนั้นอีก 2 นัดที่เหลือ คงไม่ต่างกับนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลถ้วย ที่จะต้องหวดกันไม่ยั้งแน่นอน

16:42 น. บรรดาสาวงามหน้าแฉล้มที่มารับบทบาทหน้าที่เป็น "บอล เกิร์ล" ของการแข่งขันเทนนิสมาดริด โอเพ่น ในประเทศสเปน ยืนประชันโฉมรวมกันหลังเสร็จสิ้นภารกิจ หน้าตาสวยงามแค่ไหนดูกันเอาเอง

17:00 น. "แอนดี เมอร์เรย์" ปัดขึ้นแท่นตัวเต็งแชมป์ เฟรนช์ โอเพ่น 2015 แม้จะโชว์ฟอร์มฮอต คว่ำ "ราฟาเอล นาดาล" ในศึกมาสเตอร์ ซีรีส์ บนคอร์ตดิน ที่กรุงมาดริด ประเทศสเปน

17:30 น. อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือค่าย "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล เผย ทีมจะไม่มีการเซ็นสัญญาคว้าปราการหลังเพิ่มเติมในซัมเมอร์นี้ ระบุ ที่มีอยู่ในตอนนี้เพียงพอแล้ว

ทั่วไทย

06:15 น.พายุ โนอึล เข้าถล่มฟิลิปปินส์แล้ววานนี้ คนไทยอุ่นใจ เพราะพายุลูกนี้ไม่ส่งผลกระทบต่อไทยโดยตรง แต่ผู้ที่จะเดินทางไปไต้หวัน ญี่ปุ่น คงต้องเตรียมวางแผนรับมือ ขณะที่อากาศในประเทศ ภาคอีสาน กลาง ตะวันออก ยังคงมีฝนเพิ่มขึ้น

08:27 น.ร.ร.ใน กทม.บางแห่งเปิดเทอมวันแรกเช้านี้ การจราจรยังเคลื่อนตัวได้เรื่อยๆ เนื่องจาก ร.ร.ในสังกัด กทม. เปิด 18 พ.ค. ขณะที่ บก.จร.รายงาน ช่วงแยกสะพานพระราม 5 ไปแยกพิบูลสงคราม รถหนาแน่นเคลื่อนตัวช้าต่อเนื่อง จากถนนวงศ์สว่างไปถนนรัชดาภิเษก รถติด

09:06 น.เจ้าหน้าที่ทหารเรือ จ.สตูล นำกำลังลาดตระเวนพื้นที่หมู่เกาะทางทะเล หาแหล่งที่พักพิงชาวโรฮีนจา เข้าตรวจหลุมศพน่าสงสัย 9 หลุม ภาพรวมไม่พบสิ่งผิดปกติแต่อย่างใด11:15 น.รถกระบะขับมาด้วยความเร็วสูง เสียหลักพุ่งข้ามเลน ชนรถเก๋งทำให้รถเก๋งหมุนลงข้างทาง และเฉี่ยวชนรถ จยย. ที่ตามหลังมาจนล้ม มีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 4 ราย คาดคนขับกระบะหลับในหรืออาจขับหลบรถ จยย. จนเสียหลัก

11:45 น.เด็กชายวัย 2 ขวบ แอบหนีปู่กับย่าไปเล่นข้างสระน้ำการประปากับเพื่อน ก่อนพลัดตกลงไป กระทั่งเพื่อนวิ่งมาบอกผู้ใหญ่ ชาวบ้านช่วยกันงมแต่น้ำลึกมาก ต้องใช้วิธีทอดแหจึงติดร่างเด็กขึ้นมา รีบนำตัวส่ง รพ. แต่เสียชีวิตไปก่อนหน้านี้แล้ว

12:50 น.ชายวัย 60 มาปฏิบัติธรรม ดับปริศนา มือข้างซ้ายหายไป เหลือแค่ข้อมือ เท้า 2 ข้างมีรอยคล้ายถูกสัตว์กัดแทะ ถูกลากลงมาจากที่พัก ตำรวจกันที่เกิดเหตุไว้ รอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบอีกครั้ง

13:04 น.หนุ่มใหญ่ไม่ทราบชื่อ วัย 50 ปี กระโดดสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสกรุงธนบุรี อาการสาหัส เจ้าหน้าที่เร่งให้การช่วยเหลือนำส่ง รพ.ตากสิน

14:20 น.วัยรุ่นซิ่ง จยย.ด้วยความเร็ว มีคู่รักหนุ่มสาวเมาออกจากร้านยาดองเดินตัดหน้า จึงตะโกนด่าทะเลาะกันสักพัก แล้วจึงมีการชกต่อยกัน แล้วจึงไปตามพรรคพวกมากระหน่ำยิงคู่รักซ้ำ ทำให้มีคนเจ็บ 2 ราย ตร.เร่งตามตัวมือยิงมาดำเนินคดี

14:23 น.หนุ่มกาฬสินธุ์ ขี่จักรยานยนต์ เกี่ยวรถอีกคัน ก่อนเสียหลักล้ม ร่างไถลใต้ท้องรถบัส ถูกเหยียบศีรษะ กะโหลกศีรษะแตก ดับคาที่

15:35 น.ชาวบ้านจ้างรถมาขุดดิน ริมลำน้ำพะเนียง จ.หนองบัวลำภู ตื่น! พบเศษชิ้นส่วนภาชนะดินเผา และเศษชิ้นส่วนกระดูกจำนวนมาก คาดเป็นของมนุษย์โบราณในชุมชนก่อนประวัติศาสตร์

16:01 น.รองพ่อเมืองเชียงใหม่ ควง กรมศิลป์ ลุยสำรวจความเสียหาย เจดีย์ขาวองค์เล็กวัดพระธาตุศรีฯจอมทองหักโค่น แจงเป็นเรื่องของความแข็งแรงแกนพระธาตุที่ผุพัง หลังพายุถล่ม ไม่ใช่เรื่องอาเพศแต่อย่างใด

16:20 น.บมจ.จัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก หรือ อีสท์วอเตอร์ เตรียมความพร้อมรับมือภัยแล้งภาคตะวันออก แจงระบบท่อส่งน้ำดิบประแสร์-หนองปลาไหล ผันน้ำไปสำรองแล้วกว่า 6 ล้าน ลบ.ม. ตามแผน

16:30 น.ร้านจำหน่ายชุดนักเรียนใน อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา โอดครวญรายได้ลดลงกว่า 30 เปอร์เซ็นต์ เนื่องจากปัญหาราคายางพารา-ปาล์มตกต่ำ ผู้ปกครองบางรายต้องนำชุดนักเรียนเก่ามาให้ร้านปักชื่อใหม่แทน

16:50 น.เศร้า!! หนุ่มอุดรฯ อาศัยช่วงฝนตก ออกไปหากบในทุ่งนาอำเภอน้ำโสม แต่โชคร้ายถูกฟ้าผ่าเสียชีวิตคาที่ ตร.ระบุ ผู้ตายใส่เข็มขัดโลหะนำกระแสไฟฟ้า ทางญาติไม่ติดใจนำศพบำเพ็ญกุศลตามศาสนา

17:05 น.เกาะยาว จ.พังงา เกิดแผ่นดินไหวขนาด 2.5 เป็นครั้งที่ 5 ในรอบ 4 วัน ด้านพ่อเมืองพังงารุดตรวจสอบระบบเตือนภัย "เพื่อนพึ่ง (ภาฯ)" สร้างความมั่นใจให้กับประชาชน

17:25 น.มือปืนปลิดชีพนักวอลเลย์บอลเข้ามอบตัวแล้ว อ้างป้องกันตัว เนื่องจากผู้ตายใช้ปืนปลอมขู่ยิงก่อน โดยใช้หลักทรัพย์ 8 แสนบาทประกันตัวออกไป ด้าน ผกก.ยันให้ความเป็นธรรม แม้ผู้ต้องหาจะสนิทกับนักการเมืองใหญ่ในพื้นที่

17:37 น.โรงเรียนในเมืองหลวงเปิดเทอมวันแรก จราจรช่วงเย็นนี้ ยังเคลื่อนตัวได้เรื่อยๆ หน้า ม.รามคำแหง รถมากเคลื่อนตัวได้ช้า ส่วนบริเวณ วงเวียนรักษาดินแดน มุ่งหน้า สน.พระราชวัง รถมากเคลื่อนตัวได้เรื่อยๆ

กีฬา

06:17 น. ทีมหวดลูกพลาสติกไทย คว้าแชมป์ประเภททีมชุดชายส่งท้าย เป็นสมัยที่ 28 ในศึกตะกร้อ ชิงแชมป์โลก “คิงส์คัพ” ครั้งที่ 30 หลังรอบชิงชนะเลิศพิชิตเกาหลีใต้ไปได้ 2-0 ทีม โค้ชกมล ตันกิมหงษ์ เดินหน้าสู่รายการต่อไป คว้าแชมป์ซีเกมส์มาครองให้ได้อีกสมัย แม้จะมีมาเลเซียและเมียนมาเป็นคู่ต่อสู้สำคัญก็ตาม

10:02 น. "ริคกี ฟาวเลอร์" โปรกอล์ฟเจ้าถิ่นฟอร์มฮอต ดวลเพลย์ออฟเฉือนโปรเพื่อนร่วมชาติ และ แซร์จิโอ การ์เซีย อดีตมือหนึ่งยุโรป ไปได้อย่างเหนือความควาดหมาย คว้าแชมป์กอล์ฟ เดอะ เพลย์เยอร์ส แชมเปียนชิพ 2015

10:50 น. กุนซือทีมสิงโตน้ำเงินคราม เผยว่าจะยังคงคิดถึง "สตีเวน เจอร์ราร์ด" มิดฟิลด์กัปตันทีมหงส์แดงอย่างแน่นอน หลังเจ้าตัวต้องโบกมือลาทีมในบ้านเกิด ออกไปค้าแข้งกับทีมแอลเอ กาแลกซี่ ในแดนลุงแซมฤดูกาลหน้า

11:36 น. "ทอม เคลฟเวอร์ลีย์" มิดฟิลด์ของทีมสิงห์ยอง เปรยต้องการค้าแข้งอยู่ในถิ่น วิลล่า ปาร์ค ต่อไปในฤดูกาลหน้า ด้วยการเซ็นสัญญาร่วมทีมอย่างถาวร เนื่องจากมีความสุขที่ได้ลงเล่น ภายใต้การคุมทีมของ ทิม เชอร์วูด

13:00 น. "มารูน เฟลไลนี" กองกลางหัวฟูของทีมปิศาจแดง ระบุ สปิริตที่ยอดเยี่ยมของทีมปิศาจแดง คือตัวการทำให้ทีมคว้าชัยเหนือ "อินทรีผงาด" 2-1 เชื่อมั่น จะเป็นสัญญาณที่ดีให้กับทีมในอนาคต

13:30 น. "เดอ อังเดร จอร์แดน" เซ็นเตอร์ร่างโย่งของทีมแอลเอ คลิปเปอร์ส ไล่กดคนเดียว 26 คะแนน ช่วยให้ต้นสังกัดไล่ถล่ม ฮุสตัน ร็อคเกตส์ ไปอย่างสะใจกองเชียร์ 128-95 จ่อเข้ารอบชิงแชมป์สายตะวันตก

14:00 น. ทีมเรือใบสีฟ้า เตรียมทุ่มค่าเหนื่อยแบบไม่อั้น เป็นสถิติใหม่ของสโมสร ในการล่อใจ "พอล ป็อกบา" กองกลางเลือดน้ำหอมของทีมยูเวนตุส ให้ย้ายมาค้าแข้งในถิ่นเอมิเรสต์ สเตเดี้ยม ในฤดูกาลหน้า

14:30 น. สตีเวน เจอร์ราร์ด มิดฟิลด์จอมทัพ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ปฏิเสธที่จะรับการยืนปรบมือให้เกียรติจากกองเชียร์ "สิงโตน้ำเงิน" เชลซี ในเกมลีกเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

15:00 น. เดวิด มอยส์ ยืนยัน ยังไม่กลับไปรับงานในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตอนนี้ หลังมีข่าวกับ "สาลิกาดง" นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด และ "ขุนค้อน" เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

15:30 น. "เมมฟิส เดปาย" ว่าที่นักเตะพันธุ์อสูรรายใหม่ หวังจะเดินตามรอยความสำเร็จของ "คริสเตียโน โรนัลโด" ดาวเดะฝอยทอง ซึ่งเคยนำทีมประสบความสำเร็จอย่างมากมายสมัยค้าแข้งอยู่ในถิ่นโอลด์ แทรฟเฟิร์ด

16:00 น. คริส สมอลลิง ปราการหลังของ "ปิศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แสดงความมั่นใจ แอชลีย์ ยัง เพื่อนร่วมทีม จะถูกเรียกให้กลับไปติดทีมชาติอังกฤษ ในเร็วๆ นี้

16:30 น. หลังจากได้ 2 ทีมตกชั้นในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2014-15 ไปแล้ว นั่นคือ เบิร์นลีย์ กับ ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส 2 ทีมน้องใหม่ ที่ต้านทานแรงกดดันไม่ไหว ทำให้ตอนนี้เหลือที่ว่างของทีมตกชั้นอีก 1 ทีม โดยมี 5 ทีมอยู่ในภาวะเสี่ยงคือ ฮัลล์ ซิตี้, นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด, ซันเดอร์แลนด์, เลสเตอร์ ซิตี้ และ แอสตัน วิลลา ฉะนั้นอีก 2 นัดที่เหลือ คงไม่ต่างกับนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลถ้วย ที่จะต้องหวดกันไม่ยั้งแน่นอน

16:42 น. บรรดาสาวงามหน้าแฉล้มที่มารับบทบาทหน้าที่เป็น "บอล เกิร์ล" ของการแข่งขันเทนนิสมาดริด โอเพ่น ในประเทศสเปน ยืนประชันโฉมรวมกันหลังเสร็จสิ้นภารกิจ หน้าตาสวยงามแค่ไหนดูกันเอาเอง

17:00 น. "แอนดี เมอร์เรย์" ปัดขึ้นแท่นตัวเต็งแชมป์ เฟรนช์ โอเพ่น 2015 แม้จะโชว์ฟอร์มฮอต คว่ำ "ราฟาเอล นาดาล" ในศึกมาสเตอร์ ซีรีส์ บนคอร์ตดิน ที่กรุงมาดริด ประเทศสเปน



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.