สื่อแฉ! เบล โดนเพื่อนราชันทิ้ง เหตุภาษาสเปนห่วย
 


สื่อแฉ! เบล โดนเพื่อนราชันทิ้ง เหตุภาษาสเปนห่วย


สื่อแฉ! เบล โดนเพื่อนราชันทิ้ง เหตุภาษาสเปนห่วย

สื่ออังกฤษแฉ เกเรธ เบล ปีกราคาแพงของ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด โดนทิ้งให้โดดเดี่ยวในห้องแต่งตัว เนื่องจากไม่สามารถใช้ภาษาสเปนสื่อสารกับเพื่อนร่วมทีมได้…

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานวันที่ 11 พ.ค. ว่า เกเรธ เบล ปีกชาวเวลส์ของ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด สโมสรแกร่งในศึกลา ลีกา สเปน โดนแฉถูกเพื่อนร่วมทีมทิ้งให้โดดเดี่ยวในห้องแต่งตัว เพราะไม่สามารถใช้ภาษาสเปนสื่อสารกับคนอื่นๆ ได้

แข้งชาวเวลส์ย้ายจากทอตแนม ฮอตสเปอร์ มาอยู่กับ เรอัล มาดริด เมื่อ 2 ฤดูกาลก่อนด้วยค่าตัวสถิติโลก 86 ล้านปอนด์ (ราว 4,300 ล้านบาท) และถึงแม้ว่าจะทำผลงานได้ดีในฤดูกาลแรกที่ย้ายเข้ามา แต่กลับมีผลงานที่น่าผิดหวังในฤดูกาลนี้ จนตกเป็นเป้าเสียงโห่จากกองเชียร์

ล่าสุดตามรายงานของ "เดลี เมล์" ระบุว่าตลอด 2 ปีที่ผ่านมา เบลยังไม่สามารถแก้ปัญหาเรื่องภาษาสเปนของตัวเองได้ ทำให้แข้งวัย 25 ปี ตกเป็นแพะรับบาปทุกนัดที่ทีมทำผลงานตกต่ำกว่าเป้า และไม่ค่อยมีใครคุยด้วย ซึ่งถึงแม้ว่าทั้ง คริสเตียโน โรนัลโด และ คาร์โล อันเชล็อตติ จะสามารถพูดภาษาอังกฤษได้ แต่ในห้องแต่งตัวทั้งคู่ก็มักจะสื่อสารด้วยภาษาสเปนเสียเป็นส่วนใหญ่

ทั้งนี้ เบลได้เข้าคอร์สเรียนภาษาสเปน มาอย่างต่อเนื่อง แต่เหมือนจะไม่ก้าวหน้า โดยเฉพาะล่าสุดที่แข้งรายนี้ต้องใช้เวลากว่า 40 นาที ในการให้สัมภาษณ์กับสถานีวิทยุของสเปน เนื่องจากจำเป็นต้องใช้ล่ามแปลภาษาอังกฤษของแข้งรายนี้ให้กับผู้ฟังที่เป็นชาวสเปน

ด้าน โจนาธาน บาร์เนตต์ เอเย่นต์ส่วนตัวของเบล ได้ให้สัมภาษณ์ปกป้องนักเตะในการดูแล หลังถูกวิจารณ์อย่างหนักจากผลงานในเกมยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดแรก ที่แพ้ทีมยูเวนตุส 1-2 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.