แผ่นดินไหวเนปาลยอดเสียชีวิตคงที่ 5,158 ราย ทีมแพทย์ไทยพร้อมทำงานในวันพรุ่งนี้
 


แผ่นดินไหวเนปาลยอดเสียชีวิตคงที่ 5,158 ราย ทีมแพทย์ไทยพร้อมทำงานในวันพรุ่งนี้


แผ่นดินไหวเนปาลยอดเสียชีวิตคงที่ 5,158 ราย ทีมแพทย์ไทยพร้อมทำงานในวันพรุ่งนี้

สธ.เผยทีมแพทย์ไทยจะตั้งจุดให้ความช่วยเหลือผู้บาดเจ็บที่เมืองซิปปะกัต อ.ซินโฮปะช๊อก 1 ใน 4 เมืองที่เสียหายหนักกว่า 90% และจะพร้อมปฏิบัติงานในวันพรุ่งนี้ ส่วนยอดผู้เสียชีวิตล่าสุดยังอยู่ที่ 5,158 ราย และบาดเจ็บ 19,015 ราย...

เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 29 เมษายน 2558 ที่กระทรวงสาธารณสุข นายแพทย์วชิระ เพ็งจันทร์ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข ประชุมติดตามสถานการณ์การให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหว ที่ประเทศเนปาล พร้อมให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุม ว่า ได้รับรายงานจากทีมแพทย์ล่วงหน้าที่นำโดยนายแพทย์สุริยะ วงศ์คงคาเทพ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข ที่เดินทางถึงประเทศเนปาลบ่ายวันที่ 28 เมษายน 2558 ว่า ได้พบกับปลัดกระทรวงสาธารณสุขเนปาลเพื่อประสานการปฏิบัติหน้าที่ของทีมแพทย์ไทย ซึ่งประเทศไทยเป็น 1 ใน 4 ของสมาชิกองค์การอนามัยโลกภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่เข้าไปให้ความช่วยเหลือ

สำหรับสถานที่ทีมแพทย์ไทยจะปฏิบัติงานในครั้งนี้ คือ ตำบลซิปปะกัต (Sipaghat Subdistrict) อำเภอซินโฮปะช๊อก (Sindhupalchok District) ที่อยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของกาฐมาณฑุ เป็น 1 ใน 4 เมืองที่ได้รับความเสียหายมากถึงร้อยละ 90 ของพื้นที่ โดยบ่ายวันนี้จะออกไปประเมินและสำรวจจุดที่ตั้งของทีมแพทย์ รวมทั้งประสานงานกับเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นโดยได้รับความช่วยเหลือจากอาสาสมัครจากชาวเนปาลเป็นอย่างดี คาดว่าจะใช้เวลาเดินทางไป กลับ ประมาณ 6 ชั่วโมง โดยทีมแพทย์เมิร์ทที่เดินทางไปถึงบ่ายวันนี้จะเข้าคาราวะเอกอัครราชทูตไทยประจำเนปาลก่อนที่จะเดินทางเข้าปฏิบัติงานพื้นที่วันพรุ่งนี้



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.