รวบคาด่าน! สาวใหญ่เครือข่าย ‘ยูฟัน’ จะหนีไปลาวส่งตัวเข้ากทม.แล้ว
 


รวบคาด่าน! สาวใหญ่เครือข่าย ‘ยูฟัน’ จะหนีไปลาวส่งตัวเข้ากทม.แล้ว


รวบคาด่าน! สาวใหญ่เครือข่าย ‘ยูฟัน’ จะหนีไปลาวส่งตัวเข้ากทม.แล้ว

รวบแล้ว 1 ราย สาวใหญ่ผู้ต้องหาเครือข่าย ‘ยูฟัน’ ขับรถมากับเพื่อนจะข้ามสะพานมิตรภาพไป สปป.ลาว ถูก ตม.ที่ได้รับหมายจับจาก ปคบ.คุมตัวไว้ อ้างถอนตัวออกมาแล้ว นำขึ้นเครื่องบินจากหนองคายเข้ากรุงเทพฯ ทันที...

เมื่อเวลา 13.45 น. วันที่ 16 เม.ย.58 ที่ด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย – ลาว แห่งที่ 1 อ.เมืองหนองคาย พ.ต.อ.พัลลภ สุริยกุล ณ อยุธยา ผกก.ตม.หนองคาย พ.ต.ท.วิเชียร ลี้ไพโรจน์กุล รอง ผกก.ตม. พ.ต.ท.ณัฐวุฒิ แสงเดือน รอง ผกก.ตม. พ.ต.ท.ปริวัฒน์ สัจจาพันธ์ สว.ตม.หนองคาย ได้ร่วมกันจับกุม น.ส.ณมนพรรณ์ ธาราบัณฑิต อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 3173 ซอยพหลโยธิน 69/1 เขตบางเขน กรุงเทพฯ ผู้ต้องหาในคดีฉ้อโกงประชาชนเครือข่าย ‘ยูฟัน’ ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 740/2558 ฐาน ร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน อันเป็นความผิดตามพระราชกำหนดกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน พ.ศ.2527 ตามที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) ร้องขอ

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ เมื่อเวลา 13.30 น. พ.ต.อ.พัลลภ สุริยกุล ณ อยุธยา ผกก.ตม.หนองคาย ได้รับทราบหมายจับดังกล่าว จึงให้เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองเฝ้าระวัง เนื่องจาก น.ส.ณมนพรรณ์ ธาราบัณฑิต อาจจะหลบหนีออกนอกประเทศ และเพียงไม่นานก็พบ น.ส.ณมนพรรณ์ ขับรถยนต์โตโยต้า อัลพาร์ด สีขาว ทะเบียน 3กผ1520 กรุงเทพมหานคร มาพร้อมกับเพื่อนชายและเพื่อนหญิง รวม 3 คน ขับมายังด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย – ลาว เข้ายื่นหนังสือเดินทางขออนุญาตข้ามไปยัง สปป.ลาว เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไว้ พร้อมกันตัวเพื่อนที่มาด้วยไว้เป็นพยาน ส่วนในรถยนต์คันดังกล่าว พบกระเป๋าสัมภาระหลายใบ แต่ไม่มีสิ่งผิดกฎหมาย

จากการสอบสวนเบื้องต้น น.ส.ณมนพรรณ์ อ้างว่า ในส่วนที่เกี่ยวกับบริษัทยูฟัน สโตร์ จำกัด นั้น ตนรับว่า เมื่อเดือน ม.ค.58 ได้ร่วมทำธุรกิจจริง โดยลงทุนไปประมาณ 1 ล้านบาท และได้ทุนคืนหมดแล้ว ระหว่างนั้นได้หาลูกข่ายไปเรื่อยๆ จนเมื่อเดือน ต.ค.58 มีเจ้าหน้าที่ สคบ.เข้าตรวจสอบ ตนเห็นว่าผิดปกติ จึงพยายามจะถอนตัวออกมา และบอกให้ลูกข่ายหยุดร่วมธุรกิจ โดยลูกข่ายยังมีเงินค้างอยู่ในบริษัทประมาณ 10 ล้านบาท ซึ่งต่อมาตนถูกล็อกรหัสสมาชิกจากบริษัทด้วยเช่นกัน และไม่ทราบว่าตัวเองมีหมายจับ ครั้งนี้ได้ชวนเพื่อนจะไปเที่ยวประเทศลาว จึงเดินทางออกจากกรุงเทพฯ มาพร้อมกัน



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.