คลอปป์ ยัน ลาเก้าอี้กุนซือดอร์ทมุนด์หลังจบฤดูกาลนี้
 


คลอปป์ ยัน ลาเก้าอี้กุนซือดอร์ทมุนด์หลังจบฤดูกาลนี้


คลอปป์ ยัน ลาเก้าอี้กุนซือดอร์ทมุนด์หลังจบฤดูกาลนี้

เยอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีม โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์  ประกาศอำลาตำแหน่งกุนซือเสือเหลืองหลังจบฤดูกาลนี้แน่นอนแล้ว...


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 15 เม.ย. ว่า  เยอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีม "เสือเหลือง" โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ สโมสรแกร่งแห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี ออกมาประกาศยืนยันว่าตนเองจะอำลาทีมเสือเหลืองหลังจบฤดูกาลนี้แน่นอนแล้ว

สำหรับ คลอปป์ วัย 47 ปี ย้ายจาก ไมนซ์ มาคุมทีมดอร์ทมุนด์ ในปี 2008 พาทีมคว้าแชมป์บุนเดสลีกาได้ 2 สมัย, แชมป์เดเอฟเบ โพคาล 1 สมัย แต่ในฤดูกาลนี้ เขากลับพาทีมทำผลงานได้ไม่ค่อยดีนัก ปัจจุบันรั้งอันดับ 10 ของตารางบุนเดสลีกา เยอรมัน เก็บชัยได้เพียง 9 นัด จากการลงเล่น 28 นัด โดยก่อนหน้านี้มีข่าวลือออกมาว่า คลอปป์ ต้องการลาทีมหลังจบซีซั่น และล่าสุดคลอปป์ก็ออกมายืนยันถึงเรื่องดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว อย่างไรก็ตาม คลอปป์ จะยังคงทำหน้าที่ต่อไปจนจบฤดูกาลนี้

คลอปป์ กล่าวว่า "ผมเลือกเวลานี้เพื่อประกาศก็เพราะเมื่อปีที่แล้ว มีนักเตะบางคนตัดสินใจช้าจนทำให้ผมทำอะไรไม่ทัน มันไม่ใช่ว่าผมเหนื่อยนะ ผมไม่ได้มีการติดต่อกับสโมสรอื่นๆ แต่ผมก็ไม่มีแผนจะพัก 1 ปีเหมือนกัน สโมสรแห่งนี้สมควรมีผู้จัดการทีมที่เหมาะสม 100 เปอร์เซ็นต์ และนั่นคือเหตุผลการตัดสินใจของผม ที่ผ่านมาผมพูดเสมอว่าเมื่อถึงเวลาที่ผมเชื่อว่าตัวเองไม่ใช่โค้ชที่สมบูรณ์แบบสำหรับสโมสรอันยอดเยี่ยมแห่งนี้อีกต่อไปผมก็จะพูดเช่นนั้น ผมมีความปรารถนาที่จะพาดอร์ทมุนด์จบฤดูกาลนี้ด้วยตำแหน่งที่ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ และหวังว่าเราจะสามารถมีขบวนแห่ฉลองถ้วยแชมป์ (เดเอฟเบ โพคาล)"



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.