มีแล้วสบายใจ! 5 อุปกรณ์กันน้ำ เตรียมให้พร้อมก่อนตะลุยสงกรานต์
 


มีแล้วสบายใจ! 5 อุปกรณ์กันน้ำ เตรียมให้พร้อมก่อนตะลุยสงกรานต์


มีแล้วสบายใจ! 5 อุปกรณ์กันน้ำ เตรียมให้พร้อมก่อนตะลุยสงกรานต์

แนะนำกับอุปกรณ์กันน้ำ เพื่อป้องกันทรัพย์สินมีค่าของคุณ รับรองมีแล้วช่วยให้สาดน้ำสงกรานต์สนุกขึ้นเยอะ…

เทศกาลแห่งการสาด (น้ำ) อย่าง "สงกรานต์" แค่นึกก็รู้แล้วว่าเปียก แฉะ ชื้นกันขนาดไหน... แล้วถ้าต้องพกพาสารพัดข้าวของที่ไม่สามารถต้านทานความเปียก แฉะ ชื้น อยู่ด้วยแล้ว คุณจะเล่นน้ำให้สนุกและสบายใจได้ยังไงล่ะ

"ไทยรัฐออนไลน์" ขอเตือนคนอยากสาดดดดด ซักหน่อย เผื่อจะจดจ่ออยู่กับการวางแผนเล่นน้ำคลายร้อนแต่ลืมเตรียมความพร้อมให้ข้าวของอื่นๆ ด้วย 5 อุปกรณ์ที่จะช่วยปกป้องของใช้สำคัญของคุณ ไม่ต้องเสียหายไปตามสายน้ำพร้อมกับเทศกาลแห่งความเปียกนี้...

ซองมือถือกันน้ำ
ใครไม่มีถือว่าเชยมากกกก เพราะปัจจุบันเราจะเห็นซองพลาสติกสีสันสดใสหรือแบบมีลวดลาย วางขายอยู่ทุกที่ทุกมุมโดยเฉพาะในช่วงสงกรานต์นี้ ราคาก็ไม่แพงเริ่มต้นที่ 20 บาท จนกระทั่งหลักหลายร้อยบาทหากเป็นวัสดุอย่างดี แต่ถ้าไม่อยากเสียเงินซื้อ ช่วงนี้ก็เห็นเขามีแจกฟรีกันหลายที่สำหรับลูกค้าที่ใช้บริการในศูนย์บริการของบรรดาค่ายมือถือ... จริงๆ แล้วลงทุนซักนิดซักหน่อยก็เพื่อป้องกันมือถือที่รัก ยังไงก็คุ้มล่ะนะ

ซองเดียวใส่ได้ทั้งมือถือ เงิน หรือบัตรสำคัญ แต่ถ้าคอว่างก็คล้องได้หลายอัน...


กระเป๋ากันเปียก
อุปกรณ์นี้ถือเป็นขั้นกว่าของการป้องกันข้าวของต้องเปียกพังเสียหาย ในกรณีที่คุณเกิดจำเป็นต้องพกนู่น ติดนี่ ออกไปเผชิญความเปียกในช่วงสงกรานต์ด้วย ย้ำว่าของจำเป็นเท่านั้นนะ เพราะถ้ามันไม่จำเป็นก็ไม่ควรต้องหยิบออกไปเสี่ยงต้องเปียกนอกบ้านด้วย

นอกจากกระเป๋าสำหรับพวกกิจกรรมทางน้ำ กระเป๋าแฟชั่นแต่กันน้ำก็มีขาย...


กล้องทนน้ำ ทนฝน
เดี๋ยวนี้มีกล้องไซส์กำลังดีตั้งหลายยี่ห้อ นอกจากจะให้คุณภาพคมชัดแล้วก็ยังมีคุณสมบัติกันน้ำกันฝนอีกด้วย... หากคุณมั่นใจว่าซื้อมาแล้วจะได้ใช้งานอย่างคุ้มค่า ทั้งพกไปท่องเที่ยวและรองรับกิจกรรมกลางแจ้งของคุณบ่อยครั้ง ก็แนะนำให้มีติดตัวไว้ให้อุ่นใจซักตัว จะได้แชะภาพท้าความเปียกได้แบบไม่ต้องกังวลอีกต่อไป

แต่ถ้าบอกว่ามีกล้องดิจิตอลตัวเล็กๆ พกพาสะดวกอยู่แล้ว คุณแค่ลองหาซื้อซองกันน้ำสำหรับกล้องจากร้านขายกล้องและอุปกรณ์กล้องดูก็ได้ หรือจะให้ประหยัดเงินจริงๆ ก็แค่หาถุงแบบซิปล็อกหรือแบบเป็นกระดุมติดก็ได้ ขอแค่ให้มีขนาดใหญ่พอที่จะใส่กล้องลงไปได้ก็หมดปัญหา

กล้องดิจิตอลตัวเล็กๆ ใส่ซองได้สบาย


มือถือไม่กลัวน้ำ
นี่ก็ง่ายเข้าไปอีกขั้น...เพราะมือถือกันน้ำก็มีหลายรุ่น หลายราคาให้เลือกเพียบ ถ้าคุณกำลังมองหามือถือเครื่องใหม่อยู่พอดี ซื้อช่วงนี้และเลือกแบบกันน้ำได้ก็โอเคนะ ใช้ถ่ายรูปช่วงสงกรานต์ได้แบบชิคๆ ไม่ต้องใส่ซองกันน้ำ ไม่ต้องหลบหนุ่มๆ สาวๆ ที่ถือปืน (ฉีดน้ำ) เลยด้วย

ถุงร้อนใส่แกง...?
ขอให้วิถีบ้านๆ นี้เป็นตัวช่วยสุดท้ายของทุกคนก็แล้วกัน ไม่ใช่เพราะว่ามีราคาถูกดูไม่เท่แล้วเราเลยไม่แนะนำให้ใช้หรอกนะ เพราะจริงๆ แล้วมันใช้ได้ แต่หลายคนที่เคยใช้อาจจะรู้ดีว่าเกิดปัญหาในการใช้ถุงร้อนนี้เป็นอุปกรณ์กันน้ำได้ง่ายแค่ไหน เพราะหากคุณปิดปากถุงไม่ดี ไม่แน่นหนาพอ ก็กลายเป็นช่องให้น้ำซึมเข้าไปอย่างง่ายดาย นำมาสู่ความเสียหายอย่างแน่นอน... หากไม่มีทางเลือกจริงๆ แนะนำให้ใส่ของที่ต้องการกันเปียกลงไปแล้วใช้มือรีดเอาลมออกจากถุงร้อนให้หมด จากนั้นก็หาเทปกาว หรือสก๊อตเทปอะไรก็ได้ที่ดูแล้วแข็งแรงไม่ขาด หลุดง่าย มาปิดปากถุงโดยวางให้แนบเสมอกันเพื่อป้องกันเกิดช่องว่างให้น้ำเข้าไปภายใน

หลากหลายสีสันและลวดลาย ให้เลือกได้ตามชอบ
รุ่นนี้คูลมาก มีหูฟังมาอำนวยความสะดวกด้วยเลย
ซองกันน้ำของแท็บเล็ตก็มี!
ใส่กล้อง DSLR ได้ทั้งหมด มิดชิด ปลอดภัย


แต่ถ้าเกิดฉุกเฉิน มีน้ำซึมเข้าไปถึงอุปกรณ์ของคุณทั้งที่ใส่ซองหรือถุงกันน้ำแล้ว เราแนะนำให้อ่าน เปียกน้ำก็ไม่ต้องร้องไห้หนัก! 5 เทคนิค กู้ชีพมือถือ ทำง่ายไม่ได้โม้ ซึ่งวิธีที่เราแนะนำไว้นั้น สามารถใช้ได้กับสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ทุกประเภทเลย...!



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.