ทำยังไงดี! พ่อแจ้งลูกสาวเล่นเฟซแล้วหายไป มีผู้ต้องสงสัย 30 คน
 


ทำยังไงดี! พ่อแจ้งลูกสาวเล่นเฟซแล้วหายไป มีผู้ต้องสงสัย 30 คน


ทำยังไงดี! พ่อแจ้งลูกสาวเล่นเฟซแล้วหายไป มีผู้ต้องสงสัย 30 คน

พ่อกับแม่เป็นทุกข์ หลังลูกสาววัยเพียง 12 ปี หายออกจากบ้าน บอกลูกเล่นทั้งเฟซบุ๊กและไลน์ มีผู้ชายอ้างว่า อยู่ จ.ระยอง ที่ติดต่อด้วย คาดอาจจะนัดให้ไปหา แจ้ง ตร.เช็กจากทะเบียนราษฎร พบประเทศไทยมีคนชื่อ-นามสกุลเดียวกับผู้ต้องสงสัย 30 คน ...   

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 9 เม.ย. 58 ได้มี นายอ๊อด แสงรุ่ง อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 21 บ้านหนองขุมดิน หมู่ 12 ต.หนองแวง อ.ศรีสมเด็จ จ.ร้อยเอ็ด พร้อมญาติ พากันเข้าร้องทุกข์ศูนย์ดำรงธรรม ที่ศาลากลางจังหวัดร้อยเอ็ด ว่า ก่อนหน้า ตั้งแต่ต้นปีนี้เป็นต้นมา นางสุริสา ศรีภักดี อายุ 28 ปี ซึ่งเป็นน้า ได้ซื้อโทรศัพท์มือถือแบบสมาร์ทโฟน ราคากว่า 10,000 บาท ให้ ด.ญ.บุษบา แสงรุ่ง อายุ 12 ปี ซึ่งเป็นลูกสาวของนายอ๊อด และเป็นหลานของนางสุริสา ใช้ก่อนเรียนจบชั้น ป.6 จาก ร.ร.หนองคูโคกขุมดิน

นายอ๊อด กล่าวว่า จากการสังเกต เห็น ด.ญ.บุษบา เล่นเฟซบุ๊ก และไลน์กับผู้ชายคนหนึ่ง ใช้ชื่อว่า นายธวัชชัย สุวรรณรัฐ ซึ่งอ้างว่า บ้านอยู่ จ.ระยอง มาเป็นเวลากว่า 3 เดือน ต่อมาในตอนเช้าวันที่ 8 เม.ย.ที่ผ่านมานี้ ด.ญ.บุษบา ให้ ด.ญ.น้อย (นามสมมติ) อายุ 11 ปี เป็นคนปั่นจักรยานให้ ด.ญ.บุษบา นั่งซ้อนท้ายออกจากบ้าน ไปส่งที่ถนนสาย อ.ศรีสมเด็จ-จ.ร้อยเอ็ด โดยบอกน้องสาว และคนขับรถโดยสารสองแถวว่า จะไปหาน้า คือ นางสุริสา ที่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ แต่บอกกับเพื่อนบ้านว่าจะไปหาพี่ชายที่ จ.ระยอง โดยไปขึ้นรถยนต์โดยสารที่สถานีขนส่งผู้โดยสาร จ.ร้อยเอ็ด

กระทั่งถึงตอนเย็นวันเดียวกัน ด.ญ.บุษบา ไม่กลับบ้าน นายอ๊อด และ น.ส.สุกัญญา ศรีเสน อายุ 35 ปี ซึ่งเป็นแม่ของ ด.ญ.บุษบา จึงได้โทรศัพท์ติดต่อกับลูกสาว จนกระทั่งกลางคืนเมื่อโทรศัพท์กลับไปอีกครั้ง ปรากฏว่า ด.ญ.บุษบา ไม่ยอมรับ จึงได้โทรศัพท์ไปหาน้าสาวที่อยู่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ก็บอกว่า ด.ญ.บุษบา ไม่ได้ไปหา ทำให้นายอ๊อด พร้อมญาติพี่น้องเข้าใจว่า ด.ญ.บุษบา ถูกผู้ใช้ชื่อในเฟซบุ๊กว่า ธวัชชัย สุวรรณรัฐ หลอกลวงไปในทางที่ไม่ดี ด้วยความรักและเป็นห่วงลูกสาว เมื่อตอนเช้าของวันเดียวกันนี้ (9 เม.ย. 58) นายอ๊อด และ น.ส.สุกัญญา จึงพากันเข้าแจ้งความกับ ร.ต.ท.วิชัย อุปแก้ว พงส.สภ.หนองแวงควง อ.ศรีสมเด็จ จ.ร้อยเอ็ด

ต่อมา ร.ต.ท.วิชัย จึงได้ตรวจสอบทางทะเบียนราษฎร พบผู้ใช้ชื่อว่า นายธวัชชัย สุวรรณรัฐ มีจำนวนถึง 30 คน แต่ไม่มีที่อยู่ใน จ.ระยอง ดังนั้น นายอ๊อด พร้อมญาติจึงพากันมาร้องทุกข์และขอความช่วยเหลือจากศูนย์ดำรงธรรม จ.ร้อยเอ็ด เพื่อให้ช่วยติดตามหา ด.ญ.บุษบา เพื่อพากลับบ้าน หรือถ้าหากผู้ใดพบเห็น โปรดกรุณาแจ้งให้ศูนย์ดำรงธรรม จ.ร้อยเอ็ด ทราบโดยด่วน หรือโทร. 08–2312 – 6681 แจ้งให้นายอ๊อด แสงรุ่ง ทราบด้วย จะเป็นพระคุณอย่างสูง



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.