แก๊งค้ายาฯ เหิมยิงตำรวจสตูล ดับ 1 ศพ รอง ผกก.สภ.มะนังสาหัส
 


แก๊งค้ายาฯ เหิมยิงตำรวจสตูล ดับ 1 ศพ รอง ผกก.สภ.มะนังสาหัส


แก๊งค้ายาฯ เหิมยิงตำรวจสตูล ดับ 1 ศพ รอง ผกก.สภ.มะนังสาหัส

เกิดเหตุคนร้ายแก๊งค้ายาเสพติด ยิงปะทะกับตำรวจ สภ.มะนัง จ.สตูล ทำให้ จนท.บาดเจ็บสาหัส 1 นาย และเสียชีวิต 1 นาย โดยคาดว่ากลุ่มที่ก่อเหตุซุ่มรอ จนท.อยู่แล้ว เนื่องจากไม่พอใจ จนท.ที่มีการปิดล้อมตรวจค้นยาเสพติดบ่อย

เมื่อวันที่ 29 มี.ค. 2558 ร.ต.ท.นนทวิทย์ ชูแก้ว ร้อยเวร สภ.มะนัง จ.สตูล รับแจ้งเหตุคนร้ายแก๊งค้ายาเสพติด ยิงปะทะกับตำรวจ ทำให้ตำรวจบาดเจ็บสาหัส จากนั้นจึงพร้อมด้วย พล.ต.ต.สุนทร เฉลิมเกียรติ ผบก.ภ.จ.สตูล พ.ต.อ.จีรวัฒน์ พยุงธรรม รอง ผบก.ภ.จ.สตูลอส.พ.ต.อ.ประสิทธิ์ ดำกระบี่ ผกก.สภ.มะนัง พ.ต.อ.เสกสรรค์ ชูรังสฤษ ผกก.สส.กก.สส.ภ.จ.สตูล พ.ต.ท.เยื้อน เพชรชนะ รอง ผกก.ป.สภ.มะนัง พ.ต.ท.จักรพันธุ์ คงแก้ว รอง ผกก.กก.สส.ภ.จ.สตูล พร้อมด้วยกำลัง จนท.ตำรวจ และทหาร เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ 

ผบก.ภ.จ.สตูล พา จนท.เข้าเคลียร์ที่เกิดเหตุ

จุดเกิดเหตุอยู่ในสวนยางพารา บริเวณบ้านมะนัง ม.5 ต.ปาล์มพัฒนา อ.มะนัง จ.สตูล พบรอยเลือดกองใหญ่ นอกจากนี้ จนท.ตรวจสอบพบปลอกกระสุนเอ็ม 16 ที่ใช้ยิงแล้ว จำนวน 22 ปลอก และลูกกระสุนเอ็ม 16 ที่ยังไม่ได้ยิง จำนวน 11 นัด ส่วนคนเจ็บถูกนำส่ง รพ.มะนัง ทราบว่าเสียชีวิตที่ รพ. 1 คน คือ จ.ส.ต.ธนศักดิ์ ทรพิศ อายุ 27 ปี ผบ.หมู่งานสืบสวน สภ.มะนัง ถูกยิงด้วยอาวุธปืนเอ็ม 16 จากชายโครงซ้ายทะลุชายโครงขวา 1 นัด ส่วนอีกคนได้รับบาดเจ็บสาหัส ทราบชื่อ พ.ต.ท.จิราภาส เซ่งเส้ง รอง ผกก.ส.สภ.มะนัง ถูกยิงด้วยอาวุธปืนเอ็ม 16 ที่บริเวณชายโครงซ้ายและกลางหลัง รวมประมาณ 5-6 นัด ได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนที่จะถูกส่งตัวไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลสตูลในเวลาต่อมา

จากการสอบสวน ทราบว่าก่อนเกิดเหตุ ขณะที่ พ.ต.ท.จิรภาส เซ่งเส้ง พร้อมด้วย ร.ต.ท.สำราญ รุ่งเรือง รอง สว.สส.สภ.มะนัง และ จ.ส.ต.ธนศักดิ์ ทรพิศ ตั้งจุดสกัดลอยเพื่อสกัดกั้นยาเสพติดอยู่ในซอยวัดถ้ำระฆังทอง ม.5 ต.ปาล์มพัฒนา อ.มะนัง มีชายไม่ทราบชื่อ 1 คน ขับรถจักรยานยนต์มา เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ ได้กลับรถและหนี เจ้าหน้าที่จึงติดตามจนเข้าในสวนยาง ที่เกิดเหตุ ปรากฏว่าได้มีคนร้ายประมาณ 3 คน ที่ซุ่มรอเจ้าหน้าที่อยู่ก่อนแล้ว ใช้อาวุธปืนเอ็ม 16 และอาวุธปืนไม่ทราบชนิด ไม่ต่ำกว่า 3 กระบอก ระดมยิงเจ้าหน้าที่อย่างหูดับตับไหม้ โดยฝ่ายเจ้าหน้าที่มีปืนสั้นยิงตอบโต้ มีการปะทะนานกว่าครึ่ง ชม. และคนร้ายล่าถอยไป ทาง ร.ต.ท.สำราญ รุ่งเรือง จึงได้ขอกำลังนำคนถูกยิงส่ง รพ.ในเวลาต่อมา

บริเวณจุดที่ จนท.ถูกซุ่มยิง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.สุนทร เฉลิมเกียรติ ได้ระดมกำลัง เจ้าหน้าที่กว่าครึ่งร้อย ปูพรมตรวจค้นที่เกิดเหตุ พบปลอกกระสุนเอ็ม 16 ที่ยิงแล้วจำนวน 22 ปลอก กระสุนปืนเอ็ม 16 ที่ยังไม่ได้ยิง จำนวน 11 นัด นอกจากนี้ กำลังส่วนหนึ่งมีการออกตรวจค้นบ้านผู้ต้องสัยที่ก่อเหตุ โดยทราบว่าหัวโจกที่ก่อเหตุเป็นลูกชายนักการเมืองท้องถิ่นคนหนึ่งในพื้นที่ อ.มะนัง และมีประวัติร้ายกาจเคยฆ่าคนมาแล้ว ร่วมทั้งพัวพันค้ายาเสพติดในพื้นที่



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.