งามหน้า!! มือดีย่องพ่นสเปรย์รถไฟท่องเที่ยวสิงคโปร์
 


งามหน้า!! มือดีย่องพ่นสเปรย์รถไฟท่องเที่ยวสิงคโปร์


งามหน้า!! มือดีย่องพ่นสเปรย์รถไฟท่องเที่ยวสิงคโปร์

มือมืดย่องพ่นสีสเปรย์ใส่ขบวนรถไฟท่องเที่ยวสิงคโปร์ เป็นตัวอักษร TGBM สีส้มลายน้ำเงินพื้นเหลือง จนท.สถานีรถไฟกาญจนบุรี ต้องนำกระดาษกาวแปะทับก่อนเดินทางกลับประเทศ...

เมื่อวันที่ 25 มี.ค.58 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่าเมื่อวันที่ 24 มี.ค.ที่ผ่านมา รถไฟท่องเที่ยวอีสเทิร์น โอเรียนเต็ล ปริ๊นเซส 22 โบกี้ 2 หัวจักร ขบวนที่ 951 ของประเทศสิงคโปร์ ถูกมือมืดใช้สีสเปรย์พ่นใส่โบกี้ได้รับความเสียหาย จึงเดินทางไปสอบถามข้อเท็จจริงจาก นายประสพ ภู่สามสาย นายสถานีรถไฟกาญจนบุรี ต.ปากแพรก อ.เมืองกาญจนบุรี

นายประสพ นายสถานีรถไฟกาญจนบุรี เปิดเผยว่า รถขบวนที่เกิดเหตุคือ รถไฟขบวน 951 เป็น รถไฟท่องเที่ยวอีสเทิร์นโอเรียนเต็ล ปริ๊นเซส มี 22 โบกี้กับ 2 หัวจักร เป็นของสิงคโปร์ ที่วิ่งจากสิงคโปร์ผ่าน มาเลเซีย มาท่องเที่ยวในประเทศไทย นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจากทั่วโลกมาเที่ยวที่กาญจนบุรี ก่อนเกิดเหตุเวลา 23.05 น.วันที่ 23 มี.ค.ที่ผ่านมา รถไฟขบวนดังกล่าวมาจอดค้างคืนที่สถานีรถไฟกาญจนบุรี ต่อมาเวลาประมาณ 03.00 น.วันที่ 24 มี.ค.58 เจ้าหน้าที่เดินตรวจความเรียบร้อย พบว่าที่ด้านข้างของโบกี้รถไฟโบกี้ที่ 4 จากหัวจักรด้านหน้า ซึ่งเป็นโบกี้นอนถูกใครไม่รู้นำสีสเปรย์สีแดง สีเหลือง และสีน้ำเงิน พ่นเป็นอักษรตัวย่อภาษาอังกฤษขนาดใหญ่ คำว่า TGBM สีส้มลายน้ำเงินพื้นเหลือง และข้อความสีขาวตัวเล็ก TG.BM.2015. โดยก็ไม่ทราบว่าอักษรนั้นมีความหมายว่าอะไร

นายประสพ เปิดเผยต่อว่า การกระทำดังกล่าวทำให้ทรัพย์สินความเสียหาย ซึ่งรถไฟขบวนดังกล่าวเป็นของต่างชาติ จึงทำให้เกิดความเสียหายต่อชื่อเสียงประเทศชาติ โดยเฉพาะจังหวัดกาญจนบุรี ในวันที่ 24 มี.ค.ที่ผ่านมา การรถไฟส่งเจ้าหน้าที่เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาญจนบุรีแล้ว จากการตรวจภาพกล้องวงจรปิดที่ติดเอาไว้ที่ชานชาลา กล้องไม่สามารถจับภาพคนร้ายเนื่องจากจุดที่มือดีพ่นสีสเปรย์มืดมาก



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.