"วินธัย" โต้ ฮิวแมนไรท์ ขออย่าบิดเบือน
 


"วินธัย" โต้ ฮิวแมนไรท์ ขออย่าบิดเบือน



นายวินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก โต้ ฮิวแมนไรท์วอทช์ อย่าเข้าใจคลาดเคลื่อน บิดเบือนทำสังคมสับสน ยัน รัฐบาลทำเฉพาะเท่าที่จำเป็น ขอศึกษาให้รอบด้าน 

เมื่อวันที่ 18 มี.ค.2558 พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก กล่าวถึงกรณีที่ฮิวแมนไรท์วอทช์ ได้เผยแพร่แถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์ ถึงการดำเนินคดีฐานละเมิดกฎอัยการศึกที่ห้ามทำกิจกรรมทางการเมือง และห้ามชุมนุมเกิน 5 คน กับ นายพันธ์ศักดิ์ ศรีเทพ นายอานนท์ นำภา นายวรรณเกียรติ ชูสุวรรณ และนายสิริวิชญ์ เสรีวิวัฒน์ ที่ถูกดำเนินคดีในศาลทหารโดยจำเลยไม่มีสิทธิ์อุทธรณ์ใดๆ ต่อคำพิพากษาศาลทหาร ว่า เป็นการเข้าใจที่คลาดเคลื่อน โดยรัฐบาลไม่ได้จ้องจับผู้เห็นต่าง โดยจะบังคับใช้กฎหมายเท่าที่จำเป็นต่อผู้ทำผิดกฎหมายเท่านั้น ตนไม่อยากให้มีการบิดเบือน และภาครัฐเข้าใจผู้เห็นต่างมาตลอดไม่ได้มองเป็นศัตรูหรือฝ่ายตรงข้าม

“มีจัดช่องทางให้คนเห็นต่างได้แสดงออก ทำไมไม่พูดถึงเลย โดยเฉพาะเวทีรับฟังความคิดเห็นหลายจุดทั่วประเทศ ผลลัพธ์ที่ได้จะมีรูปแบบที่เป็นระบบ มีผลตอบสนองตามความต้องการ ไม่มากก็น้อย อย่ามองจากภายนอกต้องศึกษาให้ลึกและรอบด้าน ที่สำคัญไม่ควรให้ความเห็นตามกระแสด้วยมุมมองเชิงอคติ ผมเชื่อว่า หลายประเทศรู้ถึงบริบทความแตกต่างของประเทศไทย โดยมีความพยายามเคลื่อนไหวลักษณะแอบแฝงซ่อนเร้น เพื่อหลอกล่อให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติอย่างหนึ่งอย่างใด ที่จะหยิบไปเป็นประเด็นขยายผลกดดันโจมตี” พ.อ.วินธัย กล่าว



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.