รักษาการปลัดสธ. ร่อนคำสั่ง ห้ามรพ.ทั่วประเทศขึ้นป้ายหนุน"หมอณรงค์"
 


รักษาการปลัดสธ. ร่อนคำสั่ง ห้ามรพ.ทั่วประเทศขึ้นป้ายหนุน"หมอณรงค์"


 รักษาการปลัดสธ. ร่อนคำสั่ง ห้ามรพ.ทั่วประเทศขึ้นป้ายหนุน


เมื่อวันที่ 16 มีนาคม  ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการนัดแต่งดำของบุคลากรสาธารณสุขตามโรงพยาบาลต่างๆทั่วประเทศ ได้มีการพร้อมใจขึ้นป้ายเพื่อให้กำลังใจ นพ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดสธ. ไม่ว่าจะเป็นโรงพยาบาลปทุมธานี จ.ปทุมธานี โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า จ.นนทบุรี  โรงพยาบาลสุรินทร์ จ.สุรินทร์  โรงพยาบาลแพร่ จ.แพร่  โรงพยาบาลนครพิงค์ จ.เชียงใหม่  โรงพยาบาลแม่สอด จ.ตาก  ซึ่งได้มีการโพสภาพในเฟชบุ๊ค “เครือข่ายบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข”

http://www.matichon.co.th/online/2015/03/14264844891426484548l.jpg

ทั้งนี้ สำหรับเนื้อหาป้ายเพื่อให้กำลังใจปลัดสธ.นั้น อาทิ “เราจะสานต่องานและเป็นกำลังใจให้ท่านนพ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์” “ถ้าประเทศไทยไม่มีธรรมาภิบาล ข้าราชการและประชาชนจะอยู่อย่างไร” เป็นต้น

http://www.matichon.co.th/online/2015/03/14265532901426554309l.jpg

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 16 มี.ค. นพ.สุรเชษฐ์ สถิตนิรามัย รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ในฐานะรักษาการปลัดสธ. ได้ลงนามได้ลงนามในคำสั่งที่ สธ. 0201/1059 เรื่องการรักษาความสงบของบ้านเมือง โดยส่งถึงนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดทุกจังหวัด และผู้อำนวยการโรงพยาบาลศูนย์/โรงพยาบาลทั่วไปทุกแห่ง โดยระบุว่า

เนื่องจากขณะนี้อยู่ในช่วงการประกาศใช้กฎอัยการศึกทั่วประเทศ และมีกลไกการสร้างความปรองดองสมานฉันท์ ซึ่งกระทรวงได้รับการประสานจากฝ่ายความมั่นคง ขอให้ส่วนราชการโดยเฉพาะหน่วยงานในภูมิภาคทุกระดับได้โปรดสนองนโยบายของรัฐบาล ในการเรื่องความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง โดยเฉพาะการขึ้นป้ายที่มีข้อความให้ประชาชนเห็นภาพลักษณ์ความไม่สมานฉันท์ อันจะทำให้เกิดภาพลักษณ์ความสงบสุขของประเทศเสียหาย ซึ่งมีผลกระทบต่อความเชื่อมั่นด้านอื่นๆ เช่น เศรษฐกิจ เป็นต้น

จึงขอให้ทุกหน่วยงานในสังกัดทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค ทำความเข้าใจและปฏิบัติตามนโยบายของฝ่ายความมั่นคง.


// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.