ไฟไหม้ วอด 40 ล้าน ร้านอาหารดังเมืองเชียงใหม่
 


ไฟไหม้ วอด 40 ล้าน ร้านอาหารดังเมืองเชียงใหม่


ไฟไหม้ วอด 40 ล้าน ร้านอาหารดังเมืองเชียงใหม่

ไฟไหม้วอด ร้านอาหารดัง จ.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมฉีดน้ำสกัด นาน 30 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ เสียหายกว่า 40 ล้าน เปิดบริการมาได้ครบ 1 ปี อยู่ในช่วงต่อเติม ปรับปรุงระบบไฟ

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 11 มี.ค. พ.ต.ท.ก่ำแก้ว สุยาติ พนักงานสอบสวนเวร สภ.สารภี จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้ง เกิดเพลิงไหม้ที่ร้านอาหารคิสหวันแดง เลขที่ 139 หมู่ 2 ต.ป่าบง อ.สารภี จึงประสานเจ้าหน้าที่รถดับเพลิงเทศบาลป่าปงและเทศบาลนครเชียงใหม่ 

ที่เกิดเหตุ เป็นอาคารชั้นเดียวขนาดใหญ่ ไฟกำลังลุกไหม้ ขยายวงกว้าง ใกล้กันมีอาคารพาณิชย์หลายหลัง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงระดมรถน้ำดับเพลิง จำนวน 10 คัน ทำการสกัดไฟไม่ให้ลุกลามออกไป โดยใช้เวลานานประมาณ 30 นาที เพลิงจึงสงบลงได้ แต่อาคารทั้งหลังได้รับความเสียหายและยุบตัวพังลงมา

พ.ต.ท.ก่ำแก้ว สุยาติ เผยว่า จากการสอบสวน น.ส.ณิชนันทร์ ปัญญาพัฒนคงเกตุ อายุ 30 ปี เจ้าของร้านอาหารดังกล่าว ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุร้านอยู่ในช่วงจะปิดพักช่วงกลางวัน มีพนักงานทำความสะอาดภายใน นอกจากนี้ในร้านยังมีการต่อเติมและปรับปรุงระบบไฟ จู่ๆ ได้เกิดไฟลุกไหม้บริเวณห้องครัวของร้าน และไฟโหมไหม้ขึ้นอย่างรวดเร็ว คนงานในร้านพยายามช่วยกันดับไฟ แต่ไฟลุกลามเร็วมาก จึงโทร.แจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิง สำหรับความเสียหายเฉพาะตัวอาคารและทรัพย์สินภายในร้าน มีมูลค่ากว่า 40 ล้านบาท

นอกจากนี้ ร้านอาหารคิสหวันแดง เป็นร้านอาหารกึ่งผับเพื่อชีวิตขนาดใหญ่ เปิดบริการมาเป็นเวลา 1 ปี เป็นที่นิยมสำหรับวัยรุ่นและนักเที่ยวราตรี เปิดมาได้ครบ 1 ปี เป็นร้านอาหารกึ่งผับที่วัยรุ่นและนักเที่ยวราตรีนิยมมาก ส่วนสาเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบสาเหตุอีกครั้งอย่างละเอียด.



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.