ย้าย หมอณรงค์ พ้นปลัด สธ. บิ๊กตู่ แจง เจ้าตัวสมัครใจเอง
 


ย้าย หมอณรงค์ พ้นปลัด สธ. บิ๊กตู่ แจง เจ้าตัวสมัครใจเอง


ย้าย หมอณรงค์ พ้นปลัด สธ. บิ๊กตู่ แจง เจ้าตัวสมัครใจเอง

“บิ๊กตู่” ลงนามย้าย "หมอณรงค์" พ้นปลัด สธ. เข้าสำนักนายกฯ แจงเจ้าตัว ต้องการขอย้ายเอง ขณะที่ "หมอรัชตะ" เซ็นตั้ง "หมอสุรเชษฐ์" ผู้รักษาการแทนแล้ว...

เมื่อวันที่ 11 มี.ค. นพ.รัชตะ รัชตะนาวิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) กล่าวยอมรับว่า รองนายกรัฐมนตรีได้มีการตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง นพ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข แต่ยังไม่เห็นหนังสือคำสั่งตัวจริง โดยระหว่างนี้ได้มีคำสั่งย้าย นพ.ณรงค์ เข้าไปปฏิบัติหน้าที่ประจำที่สำนักนายกรัฐมนตรีก่อน ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ลงนามคำสั่งย้ายเรียบร้อยแล้ว

ล่าสุด มีรายงานว่า นพ.รัชตะ ได้ลงนามในคำสั่งแต่งตั้งผู้รักษาราชการแทนปลัดกระทรวงสาธารณสุข ลงวันที่ 11 มี.ค. โดยระบุถึงหนังสือสำนักนายกรัฐมนตรีที่มีคำสั่ง 75/2558 ลงวันที่ 11 มี.ค. 2558 ให้ข้าราชการมาปฏิบัติราชการสำนักนายกรัฐมนตรี กรณีนพ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข โดยให้ปฏิบัติหน้าที่เป็นที่ปรึกษาผู้ทรงคุณวุฒิของนายกรัฐมนตรี เพื่อปฏิบัติราชการเกี่ยวกับงานด้านการวิจัย และการพัฒนาด้านการสุขภาพแห่งชาติ  ดังนั้น อาศัย พ.ร.บ.ระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน พ.ศ.2534 แต่งตั้ง นพ.สุรเชษฐ์ สถิตนิรามัย รองปลัดกระทรวงสาธารณสุขเป็นรักษาการแทนปลัดกระทรวงสาธารณสุขอีกตำแหน่งหนึ่ง ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป


อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวภายหลังการประชุมแม่น้ำ 5 สาย ถึงกรณีการย้าย นพ.ณรงค์ ว่า ไม่ใช่ความขัดแย้ง แต่เป็นความต้องการของปลัดกระทรวงสาธารณสุขเอง ที่บอกไว้นานแล้วว่าหากทำงานไม่ได้ จะขอย้ายมาอยู่ร่วมงานกับตน เพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ.



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.