"จอร์แดน" โต้ข่าวลือ กษัตริย์ขับเครื่องบินรบถล่ม
 


"จอร์แดน" โต้ข่าวลือ กษัตริย์ขับเครื่องบินรบถล่ม



สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า หลังจากกษัตริย์อับดุลเลาะห์ที่ 2 แห่งจอร์แดนตรัสให้คำมั่นว่า "จะตอบโต้การกระทำของกลุ่มรัฐอิสลาม (ไอเอส) อย่างถึงที่สุด"หลังจาก เรืออากาศโท มูอัธ อัล-คาซาสเบห์ นักบินหนุ่มชาวจอร์แดน วัย 27 ปี ถูกกลุ่มไอเอสเผาทั้งเป็น และต่อมา ได้มีการเผยแพร่ภาพในทวิตเตอร์ ที่อ้างว่า "กษัตริย์อับดุลเลาะห์ทรงขับเครื่องบินถล่มกองกำลังไอเอสด้วยตัวของพระองค์เอง"

ล่าสุด รัฐบาลจอร์แดน ได้ออกแถลงการณ์ปฏิเสธต่อเรื่องดังกล่าว โดยแถลงว่า ข่าวดังกล่าวเป็นข่าวลือจากสื่อท้องถิ่น และลุกลามไปถึงโลกโซเชียลเน็ตเวิร์ค เนื่องจาก กษัตริย์อับดุลเลาะห์ตรัสไว้ว่า "จะทำการกวาดล้างกลุ่มก่อการร้ายไอเอสให้สิ้นซาก" จึงทำให้เกิดข่าวลือดังกล่าวขึ้น


ทั้งนี้ รัฐบาลจอร์แดนประกาศกร้าวว่า ปฏิบัติการโจมตีถล่มเป้าหมายกลุ่มไอเอส ทางภาคตะวันออกของประเทศซีเรีย เมื่อวานนี้ เป็นเพียงแค่การเริ่มต้นของปฏิบัติการตอบโต้ เพราะจอร์แดนจะแสดงให้กลุ่มไอเอสได้ประจักษ์แจ้งว่า ชาวจอร์แดนนั้นเป็นใคร  พร้อมกันนี้ ทางกองทัพจอร์แดนได้แถลงว่า เครื่องบินรบของกองทัพอากาศจอร์แดนหลายลำ ได้ปฏิบัติการทิ้งระเบิดโจมตีทำลายคลังแสงเก็บอาวุธและเครื่องกระสุน รวมทั้งถล่มสถานที่ฝึกซ้อมการสู้รบของกลุ่มไอเอสจนราบคาบ และเครื่องบินรบของกองทัพจอร์แดนทุกลำได้บินกลับฐานทัพอย่างปลอดภัย




// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.