ผู้แทนการค้าอิหร่าน เจรจาสั่งซื้อยางพาราจากประเทศไทย
 


ผู้แทนการค้าอิหร่าน เจรจาสั่งซื้อยางพาราจากประเทศไทย


 ผู้แทนการค้าอิหร่าน เจรจาสั่งซื้อยางพาราจากประเทศไทย

น.ส.นงเยาว์ ศรีฉันทะมิตร ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศภาคใต้ตอนล่าง กล่าวที่ อ.หาดใหญ่ ว่าสำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ  กรุงเตหะราน ประเทศอิหร่าน และกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ได้นำคณะผู้แทนการค้าสินค้ายางพารา 8 ราย ร่วมเจรจาธุรกิจการค้ายางพารากับประเทศไทย ในวันที่ 27 -29 ม.ค. เพื่อเจรจาสั่งซื้อสินค้ายางพาราจากประเทศไทย

น.ส.นงเยาว์กล่าวว่า พื้นที่ จ.สงขลามีพื้นที่ปลูกยางพาราประมาณ 1.6 ล้านไร่ มากเป็นอันดับ 2 ของประเทศ มีโรงงานอุตสาหกรรมยางพาราและไม้ยางพารามากกว่า 50 โรงงาน ซึ่งเป็นผู้ผลิตและส่งออกทั้งรายใหญ่ของประเทศไทย ที่มีศักยภาพและขีดความสามารถในการผลิตและส่งออกผลิตภัณฑ์ยางพารา ได้แก่  น้ำยางข้น ยางแท่ง ยางแผ่นรมควัน ถุงมือยาง ท่อไฮโดรลิกแรงดันสูง เป็นต้น และยังมีผลิตภัณฑ์จากไม้ยางพารา ได้แก่ ไม้ยางพาราแปรรูปอบแห้ง ไม้อัดประสาน ไม้พื้นปาร์เก้

"การพบปะเจรจาการค้าระหว่างผู้ส่งออกไทย กับผู้แทนการค้าจากอิหร่าน จะเป็นโอกาสและจุดเริ่มต้นในการทำความรู้จัก และนำไปสู่ความสัมพันธ์อันดีและการร่วมทำการค้าร่วมกันในอนาคต ซึ่งเป็นแนวทางหนึ่งที่ช่วยเสริมสร้างราคายางพารามั่นคง"


// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.