กรมทางหลวงชนบทเปิดใช้เส้นทางถนนเลี่ยงเมืองเชียงใหม่
 


กรมทางหลวงชนบทเปิดใช้เส้นทางถนนเลี่ยงเมืองเชียงใหม่


 กรมทางหลวงชนบทเปิดใช้เส้นทางถนนเลี่ยงเมืองเชียงใหม่
พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดใช้ถนนเลี่ยงเมืองสันป่าตองหางดงตอนที่ 2 เริ่มต้นจากถนนทางหลวงหมายเลข 108 บ้านท่าวังพร้าว สิ้นสุดบ้านน้ำบ่อหลวง อำเภอสันป่าตอง ระยะทาง 13 กิโลเมตร เพื่อเชื่อมต่อกับถนนเลี่ยงเมืองตอนที่ 1 และถนนสายเลี่ยงเมืองช่วงที่ 3 ที่อยู่ระหว่างขั้นตอนของการเวนคืนที่ดิน โดยเมื่อก่อสร้างแล้วเสร็จทั้ง 3 ตอน จะช่วยแก้ปัญหาจราจรติดขัดบนทางหลวงหมายเลข 108 ช่วงผ่านเขตชุมชนหางดง สันป่าตองและทุ่งเสี้ยว ที่มีลักษณะเป็นคอขวด

นายดรุณ แสงฉาย อธิบดีกรมทางหลวงชนบท หรือ ทช. เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในการแก้ไขปัญหาการจราจรติดขัดบนทางหลวงหมายเลข 108 อำเภอสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่ และชุมชนบ้านทุ่งเสี้ยว ส่วนต่อขยายจากตอนที่ 1 ที่ได้มีการดำเนินการก่อสร้างถนนสายเลี่ยงเมืองฯ ตอนที่ 1 แล้วเสร็จเมื่อปี 2551 กรมทางหลวงชนบท จึงได้ดำเนินการก่อสร้างถนนสายเลี่ยงเมือง ตอนที่ 2 จากบริเวณบ้านท่าวังพร้าวสิ้นสุดที่บ้านน้ำบ่อหลวง อำเภอสันป่าตอง โดยก่อสร้างเป็นถนนสายหลักขนาด 4 ช่องจราจร ดำเนินการสร้างแล้วเสร็จในปี 2557 งบประมาณทั้งสิ้น 990 ล้านบาท ซึ่วันนี้ได้เปิดให้ใช้เส้นทางอย่างเป็นทางการ

ส่วนการดำเนินงานโครงการส่วนต่อขยายตอนที่ 3 อยู่ระหว่างการเวนคืนที่ดิน โดยมีจุดเริ่มต้นจากบ้านน้ำบ่อหลวง-บ้านร้อยจันทร์ งบประมาณทั้งสิ้น 1,200 ล้านบาท โดยจะเริ่มดำเนินการก่อสร้างได้ในปี 2560 และคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในปี 2561
 

Read : 272 times

* );

// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.