นศ.ขอคืนความสุขจี้ผู้บริหารตัดสินคดี แสตมป์แลกเกรด
 


นศ.ขอคืนความสุขจี้ผู้บริหารตัดสินคดี แสตมป์แลกเกรด


นศ.ขอคืนความสุขจี้ผู้บริหารตัดสินคดี แสตมป์แลกเกรด

กลุ่มคืนความสุข นศ.ม.ราชภัฏกาฬสินธุ์ จี้ผู้บริหารเร่งตัดสินกรณีคลิปฉาวแสตมป์แลกเกรด แฉยังเห็นอาจารย์ที่ถูกสั่งพักงานมาสอนอยู่ ชี้ "ความยุติธรรมที่ล่าช้า คือความอยุติธรรม" พร้อมทวงถามสิทธิจากเงินค่าประกันชีวิตที่ถูกเก็บเพิ่ม

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 28 ส.ค.57 นายจักรภพ สุวรรณพฤกษ์ ประธานกลุ่มคืนความสุขนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏกาฬสินธุ์ หรือ คสน. พร้อมด้วยนักศึกษาจำนวน 30 คน เข้ายื่นหนังสือถึงผู้บริหารมหาวิทยาลัย เพื่อให้ดำเนินการชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีคลิปแสตมป์แลกเกรด รวมถึงการคุ้มครองสิทธินักศึกษา และการดำเนินงานที่ไม่มีประสิทธิภาพ เรียกเก็บเงินจากนักศึกษาเพิ่ม แต่ไม่มีสิทธิให้นักศึกษา

นายรัตนะ ธนวัชรสันติ โฆษกกลุ่มคืนความสุขนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏกาฬสินธุ์ กล่าวว่า ทางกลุ่มออกมาเคลื่อนไหวยื่นหนังสือให้ผู้บริหารมหาวิทยาลัยตรวจสอบ 3 เรื่องด้วยกัน คือ 1.สืบเนื่องจากคดีคลิปฉาวแสตมป์แลกเกรด ซึ่งทางผู้บริหารบอกว่า มีการสั่งพักการสอนอาจารย์คนดังกล่าวไปแล้ว แต่นักศึกษาที่เรียนอยู่ตึกครุศาสตร์ ก็ยังเห็นอาจารย์มาทำการสอนอยู่ อย่างนี้หมายความว่าอย่างไร เราต้องการคำตอบ เพราะ "ความยุติธรรมที่ล่าช้า คือความอยุติธรรม" อยากให้ชี้แจงเรื่องนี้และตัดสินออกมาทันที เพื่อปกป้องชื่อเสียงของมหาวิทยาลัย

2.นักศึกษาสาขาวิชาภาษาไทยได้เรียกร้องให้มีการตรวจสอบพฤติกรรมอาจารย์ท่านหนึ่งที่เข้าข่ายแสวงหาผลประโยชน์จากนักศึกษา โดยมีหนังสือเรียกร้องตั้งแต่วันที่ 23 ธันวาคม 2556 คณะกรรมการของมหาวิทยาลัยฯ ได้เรียกนักศึกษามาให้ข้อมูลจำนวน 30 คน เมื่อเดือนมีนาคม 2557 ที่ผ่านมา ปัจจุบัน 6 เดือนแล้ว มันเกิน 180 วันตามที่กฎหมายกำหนดแล้วหรือยัง ซึ่งยังไม่มีข้อสรุปออกมา และนักศึกษากลัวว่าจะถูกข่มขู่

3. การดำเนินงานที่ไม่มีประสิทธิภาพในมหาวิทยาลัยฯ มีการเรียกเก็บเงินนักศึกษาเพิ่มคนละ 950 บาท หลังจากเหมาจ่ายลงทะเบียนเสร็จเรียบร้อยแล้ว อ้างว่าเอาไปบำรุงห้องพยาบาล และเป็นเงินประกันชีวิต อย่างนี้ผิดหรือไม่ เพราะที่ผ่านมามีนักศึกษาเสียชีวิตก็ยังไม่ได้รับเงินจากการประกันชีวิตเลย



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.