ดริฟท์ตัวพ่อ′กีกี้′นำทีม′โตโยต้า′ซิ่งนูเบิร์กริง
 


ดริฟท์ตัวพ่อ′กีกี้′นำทีม′โตโยต้า′ซิ่งนูเบิร์กริง


 ดริฟท์ตัวพ่อ′กีกี้′นำทีม′โตโยต้า′ซิ่งนูเบิร์กริง
รับชมข่าว VDO -->

นายเคียวอิจิ ทานาดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เป็นประธานแถลงข่าว "โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต 2014" ที่โรงแรมพลาซ่า แอทธินี เมื่อวันที่ 28 เมษายน




สำหรับกิจกรรมในปี 2014 ของโตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต จัดขึ้นภายใต้แนวคิด "ฟาสต์ ฟัน เฟสต์" โดยแบ่งเป็นหลายกิจกรรม กิจกรรมโดนใจวัยมัน การประกวดแต่งรถโตโยต้าโดยนักศึกษาทั่วประเทศ, การส่งความสุขให้ครอบครัวโตโยต้าผ่านทางกิจกรรมแรลลี่ และชมการแข่งขันโตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต, การโชว์ศักยภาพรถจากนับขับมืออาชีพฯลฯ รวมทั้งกิจกรรมเร้าใจกับการแข่งขันวันเมคเรซ 3 รุ่น โคโรลล่า อัลติส วันเมคเรซ คลาสบี / วีออส วันเมคเรซ คลาสซี / วีออส วันเมคเรซ เลดี้คัพ แบ่งเป็น 5 สนาม ได้แก่ สนามที่ 1 วันที่ 12-13 กรกฎาคม ที่สวนสาธารณะตะพานหิน จ.ภูเก็ต / สนาม 2 วันที่ 23-24 สิงหาคม ที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จ.นครราชสีมา / สนาม 3 วันที่ 20-21 กันยายน ที่สนามกีฬาสมโภชน์เชียงใหม่ 700 ปี จ.เชียงใหม่ / สนาม 4 วันที่ 4-5 ตุลาคม ที่สนามบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ / สนาม 5 วันที่ 10-14 ธันวาคม ที่บางแสน ไทยแลนด์ สปีดเฟสติวัล ริมหาดบางแสน จ.ชลบุรี




นายเคียวอิจิกล่าวว่า กิจกรรมใหญ่ระดับนานาชาติจะส่งรถโคโรลล่า อัลติส เอสสปอร์ต ในการแข่งขันรถยนต์ 24 ชั่วโมง ที่สนามนูเบิร์กริง หรือ "เดอะริง" ประเทศเยอรมนี ซึ่งเป็นสนามที่ท้าทายที่สุดในโลก มีความยาวมากกว่า 25 กิโลเมตร เคยใช้ในการแข่งขันรถยนต์สูตรหนึ่ง "เยอรมันกรังด์ปรีซ์" ระหว่างปี 1947-1970 ซึ่งจะมีนักขับไทย 4 คน คือ สุทธิพงษ์ สมิตรชาติ, ณัฐวุฒิ เจริญสุขวัฒนะ, ณัฐพงศ์ ห่อทองคำ, "กีกี้" ศักดิ์ นานา การส่งครั้งนี้เพื่อเป็นการพิสูจน์ถึงสมรรถนะเครื่องยนต์ที่โดดเด่น ให้อัตราเร่งดี มีความทนทาน ประหยัดน้ำมัน และมีช่วงล่างที่ถูกออกแบบเพื่อขับขี่แบบสปอร์ต นอกจากนี้ยังได้ส่งโตโยต้า 86 และโคโรลล่า อัลติส เข้าร่วมการแข่งขัน "ไทยแลนด์ ซุปเปอร์ซีรีส์ 2014" ในรุ่นซุปเปอร์คาร์ และซุปเปอร์คาร์ 2000



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.