NISSAN GT ACADEMY ค้นหาสุดยอดนักขับเพื่อลงชิงชัย
 


NISSAN GT ACADEMY ค้นหาสุดยอดนักขับเพื่อลงชิงชัย


NISSAN GT ACADEMY ค้นหาสุดยอดนักขับเพื่อลงชิงชัย

Nissan Motor Thailand จัดงานค้นหาสุดยอดนักขับในเกมส์ เพื่อเข้าอบรมการขับขี่ระดับโลก Nissan GT Academ ส่งลงชิงชัยในรายการแข่งรถทางเรียบสุดเจ๋ง...

บริษัท Nissan Motor Thailand Co,ltd. ผู้นำด้านการสร้างสรรค์นวัตกรรมยานยนต์ ร่วมมือกับบริษัท Sony Thailand ประกาศเปิดตัวโครงการ “Nissan Playstation GT Academ” ในประเทศไทย ซึ่งเป็นโครงการที่ Nissan และ Playstation ได้สานต่อความร่วมมือระดับโลก เพื่อส่งเสริมให้คนไทยค้นหาศักยภาพที่แท้จริงของตน และคว้าโอกาสก้าวสู่การเป็นนักขับรถแข่งมืออาชีพบนเวทีโลกกับทีมนิสโม (NISMO) สัมผัสประสบการณ์มอเตอร์สปอร์ตระดับอินเตอร์ ตอกย้ำแนวคิดในการสร้างสรรค์นวัตกรรมที่ตื่นเต้นเร้าใจให้กับทุกคน

Nissan Playstation GT Academ
นายฮิโรยูกิ โยชิโมโตะ ประธาน บริษัท Nissan Motor Thailand Co,ltd. เปิดเผยว่า “โครงการ Nissan Playstation GT Academ พลิกธรรมเนียมปฏิบัติของวงการมอเตอร์สปอร์ต ท้าทายความเชื่อเดิมๆ ด้วยการเฟ้นหาผู้ที่มีความชำนาญในการเล่นวิดีโอเกม GT6TM มาฝึกฝนทักษะเพิ่มเติมเพื่อก้าวสู่เส้นทางนักแข่งรถมืออาชีพ การเปิดตัวโครงการ Nissan GT Academ ขึ้นในประเทศไทย สอดคล้องกับแบรนด์ดีเอ็นเอของ Nissan โดยสนับสนุนให้คนไทยค้นหาศักยภาพที่แท้จริง ก้าวไปให้ไกลสุดฝันด้วยการเข้าร่วมโครงการเพื่อคว้าโอกาสให้กับตัวเอง”


Nissan GT Academ
โครงการ Nissan GT Academ จะคัดเลือกเซียนความเร็วที่ทำเวลาได้ดีที่สุดการเล่นเกม Gran Turismo®6 (GT6TM) จากเวทีแข่งขันพิเศษ “Nissan GT Academ” ที่จัดขึ้นทั่วไทย 14 คน และจากการแข่งขันผ่านระบบออนไลน์ของเพลย์สเตชั่น PlayStation® Network (PSNSM) อีก 14 คน รวมทั้งหมด 28 คน เพื่อเข้าแข่งขันรอบชิงชนะเลิศระดับประเทศ (National Final) บนสนามจริงเป็นเวลา 2 วัน

วันที่ 25-26 มิถุนายน 2557 ณ สนามพีระ อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต พัทยา เวทีแข่งขันพิเศษ “Nissan GT Academ” จะจัดขึ้นเป็นสนามแรก ณ บูธ Nissan ในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 35 เป็นเวลา 12 วัน ระหว่างวันที่ 26 มีนาคม ถึง 6 เมษายน 2557 ที่อิมแพค เมืองทองธานี และมีกำหนดเดินสายจัดการแข่งขันทั่วประเทศ สู่จังหวัดขอนแก่น สุราษฎร์ธานี กรุงเทพมหานคร และเชียงใหม่ ตั้งแต่วันที่ 24 เมษายน จนถึง 15 มิถุนายน 2557

Nissan GT Academ
ณ เวทีแข่งขันพิเศษ “Nissan GT Academ” ผู้เข้าแข่งขันจะได้สัมผัสประสบการณ์อันแปลกใหม่ในการแข่งขันด้วยเครื่อง Nissan GT6 Simulator ให้บรรยากาศเสมือนนั่งอยู่ในค็อกพิทรถแข่ง ตะลุยความเร็วในสนามซิลเวอร์สโตนในโลกเสมือนจริงด้วยรถยนต์ Nissan GT-R และทำเวลาให้ดีที่สุดเพื่อรักษาตำแหน่งใน 14 อันดับต้น (Top 14) ให้ได้ตลอดระยะเวลาโครงการ ซึ่งเวทีแข่งขันพิเศษรอบสุดท้ายจะจัดขึ้นที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่ ณ วันที่ 15 มิถุนายน 2557


Nissan GT Academ
สำหรับ ผู้เข้าแข่งขันที่มีเครื่องเล่นวิดีโอเกม Playstation3 และเป็นเจ้าของเกม GT6TM อยู่แล้ว สามารถเข้าแข่งขันได้ในอีกช่องทางหนึ่ง คือ เล่นเกม GT6TM เวอร์ชั่นพิเศษ ซึ่งจะเปิดให้ดาวน์โหลดโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ผ่านระบบออนไลน์ของเครือข่าย Playstation โดยมีเป้าหมายเหมือนกับที่เวทีแข่งขันพิเศษ “Nissan GT Academ” คือ ทำเวลาให้ดีที่สุดและครองตำแหน่งใน 14 อันดับต้น (Top 14) ให้ได้ตลอดการแข่งขัน


Nissan GT Academ
28 สุดยอดเซียนความเร็วจากการคัดเลือกในรอบแรก จะผ่านเข้าสู่การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศของประเทศไทย ซึ่งจัดขึ้นเป็นระยะเวลา 2 วัน ณ สนามพีระ อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต พัทยา ระหว่างวันที่ 25-26 มิถุนายน 2557 เพื่อพิสูจน์ทักษะการขับขี่บนสนามแข่งจริงด้วยรถยนต์สมรรถนะสูง Nissan pulsar DIG Turbo พร้อมทดสอบไหวพริบและกำลังใจที่เข้มแข็ง และท้ายที่สุด ผู้ที่ผ่านการคัดเลือกรอบชิงชนะเลิศระดับประเทศ เพียง 6 คน เท่านั้น ที่จะเป็นตัวแทนจากประเทศไทย เดินทางไปร่วมกิจกรรม “อินเตอร์เนชั่นแนล เรซ แคมป์” (International Race Camp) ที่สนามแข่งรถซิลเวอร์สโตน ประเทศอังกฤษ


ณ สนามซิลเวอร์สโตน ประเทศอังกฤษ ซึ่งมีชื่อเสียงโด่งดังทั่วโลกในฐานะสนามแข่งรถฟอร์มูล่าวัน ตัวแทนนักแข่งจากไทย 6 คน และตัวแทนจากนานาประเทศรวมอีก 24 คน จะต้องเผชิญบททดสอบที่เข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ รวมทั้งพิสูจน์ฝีมือในการขับขี่รถซูเปอร์คาร์ของ Nissan อาทิ Nissan 370Z Nismo และ Nissan GT-R Nismo เพื่อเฟ้นหานักแข่งจากไทยเพียง 1 คน ที่จะเข้ารอบสุดท้าย ร่วมชิงชัยกับตัวแทนจากแต่ละประเทศ ชิงตำแหน่ง “แชมป์โลก Nissan GT Academy International 2014” และเข้าร่วมโปรแกรมเก็บตัวฝึกซ้อมกับทีมพัฒนานักแข่งระดับโลกของ Nissan ก้าวสู่เส้นทางนักขับมืออาชีพระดับโลก มุ่งประชันฝีมือเวทีแรก ณ การแข่งขันรายการ ดูไบ 24 ชั่วโมง ในเดือนมกราคม 2558


Nissan GT Academ In Thailand
“Nissan มีความภาคภูมิใจที่ได้เปิดตัวโครงการ GT Academ ในประเทศไทย เป็นประเทศแรกในภูมิภาคอาเซียน โดยปีนี้ นับเป็นปีที่ 6 ของโครงการ ซึ่งตลอดเวลาที่ผ่านมา GT Academ ก็ได้รับความสนใจและประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องในนานาประเทศ อาทิ ในยุโรป รัสเซีย สหรัฐอเมริกา ตะวันออกกลาง และแอฟริกาใต้ ล่าสุด โครงการ GT Academ ก็กำลังขยายเครือข่ายให้ครอบคลุมหลายภูมิภาคทั่วโลกมากขึ้น ซึ่งประเทศไทยก็นับเป็นหนึ่งใน 5 ประเทศสำคัญ สอดคล้องกับทิศทางการเติบโตของ Nissan ที่มีเป้าหมายระดับโลกในการสร้างสรรค์นวัตกรรมที่มอบความตื่นเต้นเร้าใจให้ กับผู้คน” มร.ดาร์เรน ค็อกซ์ ผู้อำนวยการ Nissan global motor sport บริษัท Nissan motor corporation กล่าว


Nissan GT Academ In Thailand
ต่อ ศรีอาชวนนท์ เกรฟส์ ยอดนักขับชาวไทยผู้คว้าชัยในการแข่งขันระดับโลก คนไทยคนที่ 2 ในประวัติศาสตร์ที่ได้เข้าร่วมการแข่งขันรายการ เลอ มังส์ 24 ชั่วโมง ซึ่งร่วมงานกับโครงการ Nissan GT Academy ในฐานะหนึ่งในคณะกรรมการตัดสินและโค้ชพิเศษสำหรับ 6 ตัวแทนจากประเทศไทยที่จะเดินทางไปร่วมกิจกรรมอินเตอร์เนชั่นแนล เรซ แคมป์ ณ ประเทศอังกฤษ ให้ความเห็นว่า “โครงการ Nissan GT Academy เปิดโอกาสให้คนที่มีความสนใจและความใฝ่ฝันว่าอยากจะเป็นนักขับรถแข่งได้ ทำความฝันให้เป็นจริง โดยฝึกซ้อมจากการขับขี่รถแข่งบนสนามที่อยู่ในจอให้ชำนาญและทำเวลาให้ดี ที่สุด เพื่อเข้าแข่งขันบนสนามจริงในรอบต่อไป และก้าวสู่การเป็นนักแข่งรถมืออาชีพได้จริงๆ”

“หลายคนได้ทำสำเร็จมา แล้ว พิสูจน์จากการแข่งขันชิงแชมป์ GT Academy ในปีก่อนๆ วันนี้โอกาสเดินมาหาถึงมือคุณแล้ว เชื่อมั่นในตัวเองแล้วคว้ามันไว้ครับ” ต่อ กล่าวปิดท้าย

ติดตามรายละเอียดเกี่ยวกับโครงการ Nissan GT Academ ได้ที่ http://GTAcademy.nissan.co.th

อาคม รวมสุวรรณ
E-Mail [email protected]
Facebook https://www.facebook.com/chang.arcom

 



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.