ตะลุยมาร์กเซยทดสอบเข้มกับ MERCEDES BENZ NEW C-CLASS W205 2014 (ตอนที่ 2)
 


ตะลุยมาร์กเซยทดสอบเข้มกับ MERCEDES BENZ NEW C-CLASS W205 2014 (ตอนที่ 2)


ตะลุยมาร์กเซยทดสอบเข้มกับ MERCEDES BENZ NEW C-CLASS W205 2014 (ตอนที่ 2)

ทดสอบประสิทธิภาพของยานยนต์รุ่นธง The New C-Class W205 รถซีดานรุ่นล่าสุดจากแบรนด์ตราดาวในประเทศฝรั่งเศส ตอนที่สองกับการรีวิวอุปกรณ์อำนวยความสะดวก ระบบความปลอดภัย เครื่องยนต์ ระบบส่งกำลัง ระบบรองรับและระบบให้ความบันเทิงเริงรมย์ บนตัวที่เชื่อมโยงความหรูหราในระดับสุดขั้วจนเป็นที่มาของคำว่า Baby S-Class...

รุ่นและเครื่องยนต์ของ Mercedes Benz New C-Class W205 ที่จะนำเข้ามาขายในประเทศไทย ซึ่งจะเปิดตัวภายในงานบางกอกมอเตอร์โชว์ ประมาณวันที่ 27 มีนาคม ถึง 5 เมษายน 2557 คือรุ่น C 180 Exclusive และ C 250 AMG Dynamic สำหรับรถ New C-Class ทั้งสองรุ่นมีรายละเอียดของเครื่องยนต์ ระบบส่งกำลังและระบบรองรับดังนี้ คือ


C 250 AMG Dynamic
วางเครื่องยนต์เบนซินแบบแถวเรียง 4 กระบอกสูบ ปริมาตรความจุ 1991 ซีซี เทคโนโลยี BlueDIRECT และ BlueEFFICIENCY ให้กำลัง 211 แรงม้า หรือ 155 กิโลวัตต์ แรงบิดสูงสุด 350 นิวตันเมตร ที่ย่าน 1200-4000 รอบต่อนาที อัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทำได้ 6.6 วินาที ความเร็วปลายสูงสุดที่ 250 กิโลเมตรต่อชั่วโมง อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง 5.3 ลิตรต่อระยะทาง 100 กิโลเมตร ส่วนค่าการปล่อย CO2 อยู่ในระดับ EURO-6 ที่ 123 กรัมต่อระยะทาง 1 กิโลเมตร ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ 7 สปีด 7G-Tronic-Plus เครื่องยนต์รุ่นใหม่ตัวนี้มีประสิทธิภาพสูงในด้านกำลังและความประหยัดควบคู่กันไปจากเทคโนโลยีใหม่ ผสานระบบ Auto Start-Stop เพื่อทำให้ New C-Class สามารถผ่านมาตรฐานมลพิษระดับยูโร 6 ซึ่งเป็นมาตรฐานการปล่อยของเสียที่ถูกกำหนดบังคับใช้เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร อัดอากาศด้วยเทอร์โบให้ความรู้สึกที่มีชีวิตชีวา บวกความเพลิดเพลินในการขับขี่จากสมรรถนะของเครื่องยนต์รุ่นใหม่ นอกจากนี้เครื่องรุ่นใหม่ยังมีการปรับลดการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงลงได้ถึงร้อยละ 20 เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้านี้


C 180 Exclusive
หลังจากการเปิดตัวรุ่นมาตรฐานและรุ่นแยกย่อย ค่าย Mercedes- Benz ขยายสัดส่วนของรุ่นที่ใช้เครื่องยนต์ขนาดเล็ก เพื่อเพิ่มเติมความสามารถในการทำตลาด เครื่องยนต์ 1.6 ลิตร เทคโนโลยี BlueDIRECT และ BlueEFFICIENCY ได้รับการปรับลดน้ำหนักส่วนเกิน จากการออกแบบที่กะทัดรัด ส่งผลไปถึงการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงที่ต่ำลงกว่าเดิม เครื่องยนต์ 4 กระบอกสูบ แบบแถวเรียงขนาด 1.6 ลิตรตัวนี้ สร้างกำลังได้ 156 แรงม้า หรือ 115 กิโลวัตต์ จากปริมาตรความจุ 1598 ซีซี และส่งถ่ายแรงบิด 250 นิวตันเมตรที่ย่าน 1200-4500 รอบต่อนาที เครื่องยนต์ติดตั้งระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบแปรผัน ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ 7 สปีด 7G-Tronic-Plus เร่งจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ในเวลา 8.2 วินาที และมีความเร็วปลายที่ 225 กิโลเมตรต่อชั่วโมง รถ C 180 W205 มีน้ำหนักตัวประมาณ 1395 กิโลกรัม ต่ำกว่า C 180 รุ่นเก่า รหัสตัวถัง W204 ซึ่งหนักถึง 1470 กิโลกรัม น้ำหนักตัวที่ลดลงเกือบ 100 กิโลกรัมของ C180 W205 ทำให้ค่าการปล่อยมลพิษ และอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงดีขึ้นมาก เทคโนโลยี BlueDIRECT สำหรับเครื่องยนต์สี่สูบเข้ามาจัดการให้การทำงานของเครื่องยนต์ตัวนี้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เครื่องยนต์เบนซินของ C-Class ควบรวมการตอบสนองและการส่งมอบพลังงานอย่างไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในเครื่องขนาด 1.6 ลิตร จากนวัตกรรมของระบบขับเคลื่อนแบบใหม่ วิศวกรของ Mercedes-Benz ได้ถ่ายโอนเทคโนโลยี BlueDIRECT จากเครื่องยนต์ V6 และ V8 มาใส่ในเครื่องยนต์สี่สูบขนาดกะทัดรัด ระบบหัวฉีดตรงกับการเผาไหม้ที่หมดจด หัวฉีดแรงดันสูงสามารถสเปรย์เชื้อเพลิงอย่างแม่นยำ ในจังหวะของการจุดระเบิดที่มีความเหมาะสมผ่านการควบคุมโดยระบบอิเล็กทรอนิกส์รุ่นที่สาม เทคโนโลยีการฉีดตรงไดเรคอินเจคชั่น มีความสมบูรณ์แบบของการทำงาน โดยใช้การจุดระเบิดหลายครั้งอย่างรวดเร็ว เพื่อทำให้การเผาไหม้เชื้อเพลิงมีประสิทธิภาพ และลดการสูญเสียพลังงานทางอ้อม


Mercedes Benz Direct Steer System
ระบบบังคับเลี้ยวใน New C-Class W205 ใช้พวงมาลัยไฟฟ้าแบบแปรผันไปตามความเร็วที่แท้จริงผ่านการควบคุมด้วยเซ็นเซอร์ และ ECU ซึ่งเป็นสมองกลไฟฟ้าของชุดบังคับเลี้ยว มันจะทำงานโดยแปรผันน้ำหนักให้ขึ้นอยู่กับสภาพการณ์ของความเร็วและโหมดการขับเคลื่อน ระบบพวงมาลัยแบบไฟฟ้า หรือ Mercedes Benz Direct Steer System เป็นอุปกรณ์มาตรฐานสำหรับ New C-Class ทุกรุ่น


Mercedes Benz New C-Class W205 Suspension
ระบบรองรับ หรือช่วงล่างของ Mercedes Benz New C-Class W205 ด้านหน้าเป็นแบบมัลติลิ้งค์ หรือ 4 ลิ้งค์ ใช้โช้คอัพ สปริง เหล็กกันโคลง และปีกนกผลิตจากอะลูมินัมอัลลอย ชิ้นส่วนของช่วงล่างส่วนใหญ่ มีการลดน้ำหนักส่วนเกินจากการออกแบบและการคัดเลือกวัสดุพวกอัลลอยมาใช้งาน ช่วงล่างของ New C-Class ใช้การพัฒนาขึ้นใหม่ทั้งหมด โดยส่งถ่ายทั้งการยึดเกาะที่ดี และให้ความรู้สึกที่ว่องไวแม่นยำ รวมถึงยังคงความนิ่มนวลในสไตล์ของรถยนต์จากแบรนด์ตราดาว ความคล่องตัวที่ได้รับจากช่วงล่างและชุดบังคับเลี้ยวแบบไฟฟ้า ทำให้การขับรถท่ามกลางสภาพถนนหนทางที่คดเคี้ยว สามารถควบคุมพวงมาลัยได้ดีขึ้น กันสะเทือนที่ด้านหน้าแบบ 4 ลิ้งค์ กลายเป็นส่วนสำคัญของการจัดการ กลศาสตร์จากการออกแบบเพลาขับเคลื่อนที่ดีขึ้น มุมและองศาที่ผ่านการคำนวณค่ามาเป็นอย่างดีช่วยให้การยึดเกาะดีขึ้น ส่งตรงความมั่นคงไปยังพวงมาลัยไฟฟ้า เพื่อสัมผัสในด้านความเป็นไดนามิก สำหรับระบบรองรับที่ด้านหลังยังเป็นแบบมัลติลิ้งค์ โดยมีโช้คอัพและเหล็กกันโคลงขนาดเขื่อง รวมถึงชิ้นส่วนของระบบรองรับบางชิ้นที่ทำจากอัลลอยเพื่อลดน้ำหนัก แนวคิดในการเชื่อมโยงรถยนต์กับผู้ขับขี่ ผ่านระบบรองรับแบบล่าสุด เพื่อให้แน่ใจว่าคุณภาพของการยึดเกาะจะไม่ด้อยลงแม้ขณะที่ใช้ความเร็วสูงบนทางไฮเวย์ ความสูงลดลงอีก 15 มิลลิเมตร ใน New C-Class ทำให้ค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานอากาศอยู่ในเกณฑ์ดีเยี่ยมที่ 0.24 (CD=0.24) ส่วนระบบห้ามล้อด้านหน้าและด้านหลังใช้จานดิสเบรกเหล็กและคาร์ลิปเปอร์เบรก แบบอัลลอย พร้อมด้วยระบบช่วยเบรก เช่น Electric Real Parking Brake / ABS / Brake Assist พร้อมกับระบบช่วยทรงตัว ESP


Mercedes Benz New C-Class W205 Air Matic Suspension
ออปชั่นเสริมของ New C-Class W205 สำหรับเพิ่มเติมสมรรถนะของระบบรองรับ เป็นช่วงล่างแบบ Air Matic ที่เจ้าของรถต้องจ่ายเงินเพิ่ม (จำนวนมาก) ช่วงล่างแบบถุงลมที่เป็นออปชั่นเสริม สามารถปรับระดับได้ถึง 3 ระดับ วิศวกรของ Mercedes-Benz ปรับปรุงช่วงล่างที่ทำเป็นออปชั่นเสริมเพื่อการขับขี่แบบสปอร์ต นับเป็นครั้งแรกของ C-Class ที่สามารถติดตั้งออปชั่นเสริมซึ่งเป็นระบบรองรับแบบถุงลม (Air Matic) บนเพลาด้านหน้าและด้านหลัง ต้องขอบคุณระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่คอยควบคุมตัวแปร ซึ่งเป็นสภาพถนนอันหลากหลายทั่วโลก การสั่นสะเทือนที่เกิดจากการวิ่งผ่านผิวทางที่ไม่เรียบ ผู้ขับสามารถเลือกใช้โหมดของการขับเคลื่อนพร้อมกับการปรับตั้งช่วงล่างให้มีความเหมาะสมไปกับสภาพของเส้นทาง โหมดของการขับที่คล้ายคลึงกับ BMW โดยมีให้เลือก เช่น ECO-PRO/ COMFORT/SPORT/ SPORT PLUS/ INDIVIDUAL MODE ช่วยให้ผู้ขับสามารถกำหนดค่าของโหมดการขับขี่ 5 รูปแบบผสานไปกับระบบรองรับที่ปรับตั้งได้อย่างอิสระ ระบบ AIRMATIC ซึ่งเป็นออปชั่นเสริมนี้ ยังมีความสามารถในการปรับระดับความแข็ง-อ่อนของช่วงล่างผ่านการตรวจสอบของ เซ็นเซอร์ด้วยตัวของมันเอง เพื่อส่งถ่ายความสะดวกสบายในขณะที่นั่งขับหรือโดยสารแม้รถจะมีการโหลดน้ำหนักเพิ่ม รถ New C-Class ยังมาพร้อมกับเบรกมือแบบไฟฟ้าซึ่งเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน เบรกมือไฟฟ้านี้จะทำงานโดยอัตโนมัติเมื่อผู้ขับเข้าตำแหน่งเกียร์จอด (P) ป้องกันการไหลหรือเคลื่อนตัวในขณะที่จอดอยู่บนทางที่มีความลาดชันอีกด้วย


Mercedes Benz Intelligent Drive System
จุดมุ่งหมายของการทำให้ Mercedes- Benz New C-Class มีความเหนือชั้นด้านสมรรถนะ และเพื่อให้ได้มาตรฐานสูงสุดในด้านของความปลอดภัย ด้วยเหตุนี้ New C-Class จึงเป็นรถยนต์ซีดานที่มีระบบความปลอดภัยก้าวไกลที่สุดของวงการยนตรกรรม ระบบความปลอดภัยของรถคันนี้ ประกอบด้วยฟังก์ชั่นที่มีใช้งานในรถอย่าง E-Class และ S-Class โดยเฉพาะเกือบทั้งหมดของระบบความปลอดภัยและระบบให้ความช่วยเหลือที่เพิ่มขึ้น เป็นเทคโนโลยีใหม่ที่กำลังได้รับความนิยมสำหรับแบรนด์รถหรูทั่วไป ระบบความปลอดภัยบางอย่างใน New C-Class มีใช้ในรถยนต์รุ่นเรือธง S -Class และ E-Class เพียงไม่กี่เดือนก่อนหน้าที่ New C-Class จะออกสู่ตลาดโลก ที่ผ่านมาระบบการให้ความช่วยเหลือด้านความปลอดภัยขณะขับขี่ ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายและความปลอดภัย โดย Mercedes Benz เรียกระบบความปลอดภัยแบบอัจฉริยะนี้ว่า Mercedes Benz Intelligent Drive


Mercedes Benz BAS Plus System And PRE- SAFE ® Bremse
New C-Class มีความปลอดภัยสูงจากระบบควบคุมและเฝ้าระวังอุบัติเหตุ รวมถึงการคาดการณ์ถึงสถานการณ์ที่กำลังจะเกิดขึ้นขณะใช้ความเร็วสูง นวัตกรรมด้านความปลอดภัยติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐานให้กับตัวรถทุกๆ รุ่น ระบบสามารถแจ้งเตือนคนขับ ขณะขับขี่ด้วยความไม่ตั้งใจ หรือเกิดอาการง่วงนอน บนมอเตอร์เวย์ การนำระบบความปลอดภัยที่มีความหลากหลายมาใช้งาน ทำให้ฟังก์ชั่นของการขับขี่ใกล้เคียงหรือเทียบเท่ารถที่มีราคาแพงกว่า ระบบความปลอดภัยแบบก้าวหน้าเข้ามาช่วยเหลือและทำให้การขับขี่มีความปลอดภัยสูง โดยปรับระดับของความไวในระบบป้องกันอุบัติเหตุและแจ้งเตือนให้ผู้ขับขี่รับรู้ นอกจากนี้ยังมีการปรับเปลี่ยน ระบบช่วยเบรก เพื่อป้องกันการขับชนท้ายในย่านความเร็วต่ำเมื่อใช้งานในเมืองที่มีการจราจรคับคั่ง ระบบป้องกันการชนที่ความเร็วต่ำจะทำงานตั้งแต่ความเร็ว 7 กิโลเมตรต่อชั่วโมงไปจนถึงความเร็ว 40 กิโลเมตรต่อชั่วโมง นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชั่นเสริมที่เพิ่มเข้ามาเมื่อขับขี่ด้วยความเร็วสูง หากผู้ขับขี่ล้มเหลวในการที่จะตอบสนองต่อการเบรกแบบกระชั้นชิด ระบบสามารถสั่งเบรกที่ความเร็วสูงสุด ถึง 200 กม. / ชม. จึงช่วยลดความรุนแรงของการชนขณะขับด้วยความเร็วสูง ระบบนี้ยังช่วยเบรกในย่านความเร็วต่ำ โดยมีการตอบสนองต่อยานพาหนะที่เคลื่อนที่ด้วยความเร็วสูงสุดถึง 50 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และสามารถป้องกันไม่ให้เกิดการชนท้าย ที่ความเร็วสูงสุดถึง 40 กิโลเมตรต่อชั่วโมงอีกด้วย


Distronic Plus
Distronic Plus เป็นระบบป้องกันการขับชนท้ายกับรถยนต์คันข้างหน้า รวมถึงยังป้องกันการชนคนเดินเท้าที่เดินหรือวิ่งตัดเขามายังทิศทางการเคลื่อนที่ของตัวรถ ระบบ Distronic Plus เป็นผู้ช่วยที่จะทำให้การขับรถท่ามกลางสภาพการจราจรที่ติดขัดมีความปลอดภัยสูงสุด เป็นระบบที่ออกแบบให้มีความปลอดภัยและความสะดวกสบายของการขับขี่ไปตามการไหล หรือเคลื่อนตัวของสภาพการจราจร


PRE- SAFE ® Plus
BAS Plus ระบบช่วยเบรก ระบบนี้สามารถตรวจสอบสภาพการจราจร และเพิ่มแรงเบรกแบบฉุกเฉิน ในกรณีที่ผู้ขับขี่เผลอหรือประมาท ระบบ PRE- SAFE ® จะสามารถตรวจสอบการวิ่งของรถและยานพาหนะอื่นๆ รวมถึงวัตถุกีดขวางที่หยุดนิ่งอยู่กับที่ เช่นเดียวกับการตรวจสอบคนเดินเท้า เบรกแบบอัตโนมัติที่ทำงานเป็นอิสระ (ผ่านการควบคุมหรือสามารถยกเลิกได้) นับเป็นการป้องกันการชนท้ายหรือชนคนเดินเท้า ช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุ โดยสามารถสั่งเบรกแบบฉุกเฉินได้ด้วยตัวของมันเองที่ความเร็วไม่เกิน 40 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ช่วยบรรเทาความรุนแรงของการชนที่ความเร็วสูงสุด ถึง 72 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พวงมาลัย Assist ถูกออกแบบมาเพื่อช่วยให้การขับขี่อยู่ในช่องทางที่เหมาะสมและปลอดภัย การควบคุมความเร็วของรถที่ปรับรักษาระยะห่างของรถคันหน้าได้ที่ความเร็วถึง 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมง (124 ไมล์ต่อชั่วโมง) กล้องยังสามารถระบุเครื่องหมายแบ่งเลน มันยังสามารถป้องกันไม่ให้ผู้ขับแซงด้านขวา (สำหรับประเทศที่ขับด้านขวาแบบในประเทศไทย) ระบบ PRE- SAFE ® ที่ทำงานร่วมกันจะเตรียมความพร้อมของตัวรถ หากเซ็นเซอร์ตรวจจับได้ว่าผู้ขับใช้ความเร็วเพิ่มขึ้น โดยเตรียมความพร้อมในลักษณะตั้งรับ ทั้งระบบเพิ่มไฟเบรกแบบกะพริบฉุกเฉิน เตรียมความพร้อมของระบบถุงลมนิรภัยและเข็มขัดนิรภัย


Lens Assist
Lens Assist ป้องกันไม่ให้รถคลาดเคลื่อนไปจากเส้นทางหรือเลนที่ถูกต้อง การเปลี่ยนเส้นทางโดยไม่ได้ตั้งใจ หรือการขับออกจากช่องทางจราจร อันนำมาซึ่งความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุ ระบบจะทำการสั่นเตือนที่พวงมาลัยทันทีที่ตัวรถเริ่มเบนออกจากเลนที่กำลังขับ โดยมียานพาหนะอื่นๆ อยู่ด้านข้าง กล้องมองภาพแบบ 360 องศา ทำให้ความสามารถในการรับรู้ถึงยานพาหนะอื่นๆ ที่กำลังขับเข้ามาใกล้ โดยกล้องที่ติดตั้งอยู่รอบๆ ตัวถังที่บริเวณด้านหน้า ใต้กระจกมองข้างและด้านหลังจะแสดงภาพรถและวัตถุอื่นๆ จากมุมมองที่แตกต่างกันออกไปรวมทั้งมุมมองเสมือนจริงแบบ Bird eye view ระบบ Lens Assist ยังแจ้งเตือนถึงยานพาหนะที่เข้ามาทางด้านหลังทั้งสองข้าง โดยแจ้งเตือนเป็นสัญญาณเสียงและไฟสีแดงรูปสามเหลี่ยมในบริเวณกระจกมองข้าง เพิ่มความปลอดภัยในขณะผู้ขับขี่ต้องการเปลี่ยนทิศทางเพื่อทำการแซง


Mercedes Benz AIR-BALANCE
Mercedes-Benz ได้ดำเนินการพัฒนาอย่างเป็นระบบในส่วนของระบบปรับและรักษาอุณหภูมิภายในห้องโดยสาร การปรับปรุงในส่วนที่สำคัญของระบบปรับอากาศแบบใหม่ใน Mercedes-Benz New C-Class โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในการควบคุมคุณภาพของอากาศภายในห้องโดยสารที่จะส่งความสดชื่นและลดกลิ่นอับชื้นที่เกิดจากการใช้งาน ระบบควบคุมและปรับอากาศแบบใหม่มีประสิทธิภาพและช่วยทำให้คุณภาพของอณูอากาศภายในห้องโดยสารมีความสะอาดอยู่ตลอดเวลา New C-Class ใช้ระบบปรับอากาศบวกกับน้ำหอมประจำรถที่เอื้อต่อการสร้างบรรยากาศและความรู้สึกที่ดี แพ็กเกจ AIR-BALANCE ประกอบไปด้วยตัวกรองอนุภาคที่มีประสิทธิภาพกับน้ำหอมที่ช่วยสร้างกลิ่นที่ให้ความรู้สึกสดชื่น


LED Interior Technology
ไฟ welcome light ภายในห้องโดยสารใช้หลอด LED แบบเรืองแสงสลับโทนสีเพื่อสร้างบรรยากาศที่ดีสำหรับการขับขี่ในตอนกลางคืน ไฟ LED จะทำการเรืองแสงในตำแหน่งแผงประตู กรอบคอนโซลกลาง เพื่อทำให้ห้องโดยสารของ New C-Class มีความน่าใช้งานมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการขับในที่มืดมิด นอกจากจะมีความสวยงามแล้ว หลอดไฟภายในห้องโดยสารของ New C-Class ยังมีอายุการใช้งานที่คงทน จากการเลือกใช้หลอดเรืองแสงแบบ LED ซึ่งให้โทนสีที่แสดงออกถึงความรู้สึกอบอุ่นและนุ่มนวล


Mercedes Benz New C-Class Burmester Speaker
เครื่องเสียงและลำโพงคุณภาพสูงของ New C-Class ที่เป็นออปชั่นเสริม (ที่ต้องจ่ายเพิ่ม) เจ้าของสามารถสั่งติดตั้งลำโพงชั้นเยี่ยมคุณภาพดีจาก Burmester โดยจะได้ระบบเครื่องเสียงแบบ Surround sound system พร้อมกำลังขับในระดับสุดยอดที่ช่วยเปลี่ยนมิติของการฟังเพลงในรถยนต์ เชื่อมโยงกับเทคโนโลยีที่ทันสมัยของระบบสั่งงานด้วยแป้น Touchpad เครื่องเสียง Burmester High End 3-D เป็นระบบเสียงแบบเซอร์ราวด์ที่พัฒนาขึ้นมาเพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่ของการดูหนังฟังเพลงในรถยนต์ ระบบเสียง Hi-Fi มีเสียงที่ถูกขับออกมาจากลำโพงแบบ 3-D เป็นแบบ 3 ช่องทาง ส่งผลให้คุณภาพของเสียงมีความคมชัดและมีมิติที่เป็นอิสระจากจิตใต้สำนึก ซึ่งแตกต่างจากระบบเครื่องเสียงติดรถยนต์ทั่วไป ตำแหน่งของลำโพงที่จัดวางโดยคำนึงถึงการรับฟังที่ดีที่สุดในระบบ Surround sound มีการปรับลำโพงทวีตเตอร์ที่ตั้งอยู่ใกล้กับเสาหน้า เพื่อทำให้เข้าถึงตำแหน่งที่ดีที่สุดของการรับฟัง ลำโพง Burmester Speaker ออกแบบโดยอยู่ภายใต้โดมอลูมิเนียม ซึ่งตั้งอยู่ที่บริเวณแผงประตูยังเพิ่มความงดงามและความหรูหราอีกด้วย.

The new C-Class โฉมใหม่ C 180 Exclusive ราคา 2,790,000 บาท
The new C-Class โฉมใหม่ C 250 AMG Dynamic ราคา 3,190,000 บาท


MERCEDES BENZ NEW C-CLASS C180 Exclusive SPECIFICATIONS
engine type......................................turbocharged petrol
engine manufacturer........................Mercedes-Benzengine
code.................................................M 274
cylinders Straight ...........................4
capacity............................................1.6 litre 1595 cc (97.333cu in)
bore×stroke......................................83.0 mm × 73.7 mm 3.27 × 2.9 in
bore/stroke ratio...............................1.13
valves...............................................double overhead camshaft(DOHC) 4 valves per cylinder 16 valves in total
maximum power output...................156PS(154bhp) (115kW) at 5300 rpm
specific output..................................96.6bhp/litre 1.58bhp/cu in
maximum torque..............................250Nm(184ft·lb) (25.5kgm) at 1200-4000 rpm
specific torque..................................156.74Nm/litre 1.89ft·lb/cu3
engine construction
sump.................................................wet sumped
compression ratio.............................10.3:1
fuel system.......................................direct petrol injection
bmep (brake mean effective pressure)1969.7kPa(285.7psi)
maximum rpm....................................7800 rpm
aspiration............................................Turbo
crankshaft bearings
engine coolant.....................................Water
unitary capacity...................................398.75cc
catalytic converter...............................Y
acceleration 0-100km/h.......................8.20s
maximum speed..................................225km/h(140mph)
power-to-weight ratio.........................111.93PS/g 82.32kW/g 110.39bhp/ton 0.05bhp/lb
weight-to-power ratio.........................12.15kg/kW 20.29lb/bhp
engine position...................................front
engine layout.......................................longitudinal
drive wheels........................................rear wheel drive
torque split..........................................N/A
steering................................................rack & pinion EPAS with Mercedes Benz Direct Steer System
front suspension...................................Multi Link
rear suspension.....................................Multi Link
wheel size front....................................6x16"
wheel size rear......................................6x16"
tyres front.............................................205/60 R16
tyres rear...............................................205/60 R16
gearbox................................................7G Tronic Plus
wheelbase.............................................2840 mm
track/tread (front).................................1588 mm
track/tread (rear)..................................1570 mm
length...................................................4686 mm
width....................................................1810 mm
height....................................................1442 mm
ground clearance
length:wheelbase ratio..........................1.65
kerb weight...........................................1395 kg 3075lb
weight distribution................................
fuel tank capacity...................................41 litres 9 UK Gal 10.8 US Gal


MERCEDES BENZ NEW C-CLASS C250 AMG DYNAMIC SPECIFICATIONS
engine type............................................turbocharged petrol
engine manufacturer.............................Mercedes-Benzengine
engine code............................................
cylinders Straight ................................4
capacity.................................................2 litre 1991cc (121.498cu in)
bore×stroke...........................................83.0 mm × 92.0 mm 3.27 × 3.62 in
bore/stroke ratio....................................0.9
Valves...................................................double overhead camshaft (DOHC) 4 valves per cylinder16 valves in total
maximum power output......................211 PS (155kW) at 5500 rpm
specific output.....................................95.9bhp/litre 1.94 bhp/cu in
maximum torque.................................350Nm (35.6 kgm) at 1200-4000 rpm
specific torque.....................................168.18Nm/litre
engine construction
sump......................................................wet sumped
compression ratio..................................9.8:1
fuel system............................................direct petrol injection
bmep (brake mean effective pressure) 2014.5 kPa(287.6psi)
maximum rpm........................................7500 rpm
crankshaft bearings
engine coolant........................................Water
unitary capacity......................................497.75 cc
aspiration................................................Turbocompressor
intercooler................................................Y
catalytic converter....................................Y
acceleration 0-100km/h...........................6.6
maximum speed.....................................250 km/h
power-to-weight ratio............................119.01PS/g 86.4kW/g 118.19bhp/ton
weight-to-power ratio............................15.10kg/kW 28.09lb/bhp
engine position......................................front
engine layout.......................................longitudinal
drive wheels........................................rear wheel drive
torque split..........................................N/A
steering................................................rack & pinion EPAS with Mercedes Benz Direct Steer System
front suspension...................................Multi Link
rear suspension.....................................Multi Link
wheel size front....................................9x18"
wheel size rear......................................8x18"
tyres front.............................................225/45 R18
tyres rear...............................................245/40R18
gearbox................................................7G Tronic Plus
wheelbase.............................................2840 mm
track/tread (front).................................1588 mm
track/tread (rear)..................................1570 mm
length...................................................4686 mm
width....................................................1810 mm
height....................................................1442 mm
ground clearance...................................?
length:wheelbase ratio..........................1.65
kerb weight...........................................1495 kg
weight distribution................................
fuel tank capacity...................................41 litres 9 UK Gal 10.8 US Gal

อาคม รวมสุวรรณ
E-Mail [email protected]
Facebook https://www.facebook.com/chang.arcom

 



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.