แพทย์อนุญาตให้ “หลวงพ่อคูณ”กลับวัดศุกร์นี้
 


แพทย์อนุญาตให้ “หลวงพ่อคูณ”กลับวัดศุกร์นี้


แพทย์อนุญาตให้ “หลวงพ่อคูณ”กลับวัดศุกร์นี้
วันนี้ 18 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความเคลื่อนไหวอาการอาพาธของพระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ที่เข้ารับการรักษาภาวะปอดติดเชื้อและท่อปัสสาวะอักเสบที่ รพ.มหาราชนครราชสีมา ตั้งแต่วันที่ 4 พ.ค.ยาวนานมากกว่า 78 วัน กระทั่งอาการดีขึ้นตามลำดับ ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 10 ก.ค.ที่ผ่านมา แพทย์ได้อนุญาตให้เดินทางกลับวัดบ้านไร่ แต่หลวงพ่อคูณมีอาการไข้ขึ้น จึงเลื่อนกะทันหัน
 

ล่าสุด นพ.พินิศจัย นาคพันธุ์ แพทย์ประจำตัวหลวงพ่อคูณ เปิดเผยว่า อาการหลวงพ่อคูณดีขึ้นมาก ไม่มีอะไรน่าห่วง ภาวะปอดและหลอดลมอักเสบหายเป็นปกติ ท่อปัสสาวะที่เคยติดเชื้อก็กลับเข้าสู่ภาวะปกติ ไม่มีไข้ พูดคุยอารมณ์ดี แพทย์ประเมินแล้วว่าจะอนุญาตให้เดินทางกลับวัดบ้านไร่ในวันศุกร์ที่ 19 ก.ค.นี้ แต่ไม่อนุญาตให้หลวงพ่อรับกิจนิมนต์ และไม่ให้บุคคลภายนอกเข้าไปรบกวน
 

ขณะเดียวกัน โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ออกประกาศเรื่อง อาการอาพาธพระเทพวิทยาคม (หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ) ฉบับที่ 28 ระบุว่า คณะแพทย์โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาได้ตรวจร่างกายพระเทพวิทยาคม สรุปได้ดังนี้ อาการโดยรวมดี ไม่มีไข้ สัญญาณชีพปกติ รับอาหารได้ ยังมีเสมหะ คณะแพทย์ยังคงให้การรักษาแนวทางเดิม และถ้าไม่มีภาวะแทรกซ้อนใดๆ จะอนุญาตให้พระเทพวิทยาคมกลับวัดบ้านไร่ ในวันศุกร์ที่ 19 ก.ค. และงดเยี่ยมอาการอาพาธ เพื่อให้พระเทพวิทยาคมได้พักผ่อน.

 



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.